Trang Facebook

Lượt người truy cập

  • Đang truy cập: 159
  • Khách viếng thăm: 151
  • Máy chủ tìm kiếm: 8
  • Hôm nay: 35616
  • Tháng hiện tại: 325050
  • Tổng lượt truy cập: 42851633
Tuổi trẻ Tỉnh Hà Tĩnh xung kích, năng động, sáng tạo, tình nguyện vì cộng đồng!
App thanh niên

Hương Sơn: Hấp dẫn hội thi kể chuyện theo sách tại Thư viện "Ngôi nhà trí tuệ" năm 2022

Đăng lúc: Thứ bảy - 20/08/2022 00:13 - Người đăng bài viết: duchien
Hương Sơn: Hấp dẫn hội thi kể chuyện theo sách tại Thư viện "Ngôi nhà trí tuệ" năm 2022

Hương Sơn: Hấp dẫn hội thi kể chuyện theo sách tại Thư viện "Ngôi nhà trí tuệ" năm 2022

Lối kể chuyện tinh tế, truyền cảm cùng với sự đầu tư công phu, các thí sinh tham gia hội thi “Kể chuyện theo sách” ở Hương Sơn (Hà Tĩnh) đã để lại nhiều cảm xúc trong lòng khán giả. Hoạt động nằm trong phong trào xây dựng đời sống văn hóa tại xã xây dựng nông thôn mới của huyện Hương Sơn, hướng đến thực hiện các chỉ tiêu xây dựng nông thôn mới huyện, đồng thời là sân chơi lành mạnh cho các em thiếu niên, nhi đồng.
 Sáng 19/8, huyện Hương Sơn tổ chức chung kết hội thi “Kể chuyện theo sách tại thư viện các ngôi nhà trí tuệ". Đây là địa phương đầu tiên trên địa bàn tỉnh tổ chức hội thi “Kể chuyện theo sách”. Đến với hội thi có 25 thí sinh là các đoàn viên, đội viên, thiếu nhi và học sinh đang sinh hoạt tại các 25 ngôi nhà trí tuệ tại các xã, thị trấn trên địa bàn huyện. 



Các đại biểu tham dự Chương trình

Mỗi thí sinh tham gia hội thi thực hiện 3 phần thi: giới thiệu về bản thân và ngôi nhà trí tuệ nơi mình đang sinh hoạt; giới thiệu về cuốn sách mình yêu thích có trong ngôi nhà trí tuệ và kể lại câu chuyện mà mình tâm đắc nhất trong cuốn sách đó. Với lối kể chuyện truyền cảm, nhiều cảm xúc, các thí sinh đã đưa đến cho khán giả nhiều cung bậc cảm xúc, đưa những trang sách đến gần hơn với cuộc sống. 



Trong ảnh: Thí sinh Lê Ly Na (Sơn Hồng) với bài thi kể chuyện về câu chuyện Cậu bé Tích Chu.

Các đội thi đều có sự chuẩn bị công phu về nội dung, sử dụng các hình thức minh họa hấp dẫn như: múa, hát, đọc thơ, trình chiếu... thu hút đông đảo người xem. Thời lượng dành cho mỗi thí sinh không quá 30 phút.

Hội thi là dịp để các đoàn viên, đội viên, thiếu nhi và học sinh khơi dậy niềm đam mê đọc sách, bổ sung kiến thức cho bản thân, đồng thời phát huy tính sáng tạo, trí tưởng tượng; học tập những điều hay, lẽ phải, cảm thụ được cái hay, cái đẹp qua từng trang sách, tạo động lực phấn đấu trong học tập, nuôi dưỡng ước mơ tương lai. Đồng thời, khẳng định vai trò của sách báo và thư viện đối với đời sống xã hội, xây dựng thói quen đọc sách góp phần đẩy mạnh phát triển văn hóa cho thanh thiếu nhi. Đây còn là sân chơi bổ ích cho các bạn đoàn viên, học sinh, qua đó giúp việc học tập các môn học trong chương trình giáo dục của các em được tốt hơn và cũng là dịp để các em được gặp gỡ, trao đổi kinh nghiệm, học tập lẫn nhau. Trước đó, hội thi cấp cơ sở đã được triển khai từ đầu tháng 6 năm nay, ở 25 xã, thị trấn. 



Trong ảnh: Em Lê Nguyễn Kiều Chinh (Sơn Trung) với phần thi "Tôi kể em nghe chuyện Trường Sa".



Nhân dịp này, Ngân hàng BIDV Chi nhánh Hương Sơn tài trợ cho hội thi 10 triệu đồng.

Tác giả bài viết: BTV Huyện đoàn
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Hình ảnh hoạt động

Video hoạt động

Nhịp sống trẻ tháng 8: Để khi tốt nghiệp không còn nỗi lo thất nghiệp

Liên kết Website