Trang Facebook

Lượt người truy cập

  • Đang truy cập: 157
  • Hôm nay: 46104
  • Tháng hiện tại: 335538
  • Tổng lượt truy cập: 42862121
Tuổi trẻ Tỉnh Hà Tĩnh xung kích, năng động, sáng tạo, tình nguyện vì cộng đồng!
App thanh niên

Hội đồng Đội thành phố Hà Tĩnh: Hộp thư “Điều em muốn nói” - Mô hình hiệu quả trong phát huy quyền trẻ em

Đăng lúc: Thứ hai - 24/04/2023 22:51 - Người đăng bài viết: duchien
Hội đồng Đội thành phố Hà Tĩnh: Hộp thư “Điều em muốn nói” - Mô hình hiệu quả trong phát huy quyền trẻ em

Hội đồng Đội thành phố Hà Tĩnh: Hộp thư “Điều em muốn nói” - Mô hình hiệu quả trong phát huy quyền trẻ em

Nhằm lắng nghe, tìm hiểu tâm tư, nguyện vọng của thiếu nhi đối với nhà trường, công tác Đội và đặc biệt là đối với các vấn đề liên quan đến trẻ em, tạo cơ hội cho thiếu được bày tỏ suy nghĩ của bản thân, giúp các em thêm mạnh dạn, tự tin, từ tháng 11/2022, Hội đồng Đội thành phố Hà Tĩnh đã triển khai và nhân rộng hoạt động của mô hình hộp thư “Điều em muốn nói”.


Hội đồng Đội thành phố Hà Tĩnh đã triển khai và nhân rộng hoạt động của mô hình hộp thư “Điều em muốn nói”.

Theo đó, thiếu nhi tại các liên đội trường học trên địa bàn thành phố Hà Tĩnh sẽ ghi lại những tâm tư, tình cảm, nguyện vọng của mình rồi gửi vào hộp thư. Hàng tuần, trực tiếp Tổng phụ trách Đội sẽ mở hộp thư, đọc thư và gửi ý kiến của các em lên Ban Giám hiệu nhà trường. Tổng phụ trách Đội, giáo viên chủ nhiệm và cha mẹ học sinh để xem xét giải quyết thỏa đáng, đồng thời có cách thể hiện, ứng xử phù hợp với thiếu nhi. Những ý kiến của học sinh có thể là những tình cảm, cảm nhận, mong muốn, đề nghị hoặc bắt cứ điều gì mà các em muốn nói về thầy cô, cha mẹ, bạn bè, điều kiện học tập, sinh hoạt và các hoạt động vui chơi mà các em chưa dám nói trực tiếp. Với những ý kiến ngoài thẩm quyền của nhà trường, các Liên đội sẽ tổng hợp và báo cáo lên Hội đồng Đội thành phố.
 


Những ý kiến của học sinh có thể là những tình cảm, cảm nhận, mong muốn, đề nghị...
 


...hoặc bắt cứ điều gì mà các em muốn nói về thầy cô, cha mẹ, bạn bè, điều kiện học tập, sinh hoạt và các hoạt động vui chơi mà các em chưa dám nói trực tiếp
 
Đến nay, mô hình đã được nhân rộng tại tất cả các Liên đội trên địa bàn thành phố. Qua thời gian triển khai thực hiện, mô hình đã thực sự là cơ sở giúp Hội đồng đội thành phố và Ban giám hiệu nhà trường, giáo viên kịp thời nắm bắt được những tâm tư tình cảm, những nguyện vọng của thiếu nhi, để kịp thời lắng nghe, và giải quyết các vấn đề liên quan đến trẻ em, qua đó góp phần phát huy quyền trẻ em, thực hiện hiệu quả Luật trẻ em trên địa bàn thành phố.
 

 
Tác giả bài viết: HỘI ĐỒNG ĐỘI THÀNH PHỐ HÀ TĨNH
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Hình ảnh hoạt động

Video hoạt động

Nhịp sống trẻ tháng 8: Để khi tốt nghiệp không còn nỗi lo thất nghiệp

Liên kết Website