Trang Facebook

Lượt người truy cập

  • Đang truy cập: 102
  • Hôm nay: 31999
  • Tháng hiện tại: 321433
  • Tổng lượt truy cập: 42848016
Tuổi trẻ Tỉnh Hà Tĩnh xung kích, năng động, sáng tạo, tình nguyện vì cộng đồng!
App thanh niên

HÀ TĨNH: Triển khai hiệu quả mô hình 90s an toàn trong khối trường học

Đăng lúc: Thứ hai - 24/10/2022 23:15 - Người đăng bài viết: duchien
HÀ TĨNH: Triển khai hiệu quả mô hình 90s an toàn trong khối trường học

HÀ TĨNH: Triển khai hiệu quả mô hình 90s an toàn trong khối trường học

371/371 Liên đội Trường học trong toàn tỉnh đã tích cực triển khai Mô hình 90s An toàn, kể từ thời điểm triển khai đến nay đã có gần 10.000 bản tin được thực hiện.
Mô hình 90s an toàn được Tình đoàn, Hội đồng Đội tỉnh triển khai từ tháng 4/2022 nhằm triển khai hiệu quả các hoạt động Đội thích ứng, linh hoạt trong trong tình hình mới, tuyên truyền, hướng dẫn đội viên, thiếu nhi cách thức thích ứng an toàn với dịch bệnh COVID-19; tuyên truyền các thông điệp an toàn phòng chống đuối nước, tuyên truyền Luật Trẻ em, phòng chống tai nạn thương tích, xâm hại, quy tắc tham gia an toàn giao thông đồng thời nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền của các đội tuyên truyền măng non tại các liên đội.



Các Đội Tuyên truyền măng non của liên đội chủ động biên tập các nội dung thông điệp tuyên truyền sau: Cảnh báo tai nạn đuối nước, tai nạn thương tích với trẻ em; Luật Trẻ em 2016; Kỹ năng tham gia giao thông an toàn; Phòng chống dịch bệnh COVID-19; Kỹ năng an toàn trên không gian mạng; Kỹ năng an toàn học tập trực tuyến; Sức khỏe, tâm lý học đường



Với nội dung thông điệp tuyên truyền ngắn gọn, súc tích, có tính cảnh báo trong thời lượng 90 giây, có thể lồng phần đọc trên nền nhạc phù hợp để tạo tính hấp dẫn, hằng ngày, các Đội tuyên truyền măng non phân công thành viên thực hiện phát các thông điệp vào đầu buổi sinh hoạt 15 phút hoặc giờ ra chơi, giờ tan học cho toàn trường nghe (có thể thu âm sẵn và phát vào các giờ đã định).


Ngoài hình thức phát thanh, các liên đội có thể triển khai mô hình bằng hình thức sân khấu hóa các thông điệp thông qua các hình thức như: tiểu phẩm, bài hát, hò, vè ... trong các giờ sinh hoạt dưới cờ, ngoại khóa ...Nhiều Liên đội đã sáng tạo chuyển thành bản tin số để phát hằng tuần trên các trang Facebook, mạng xã hội đều đặn hàng tuần, tạo tính lan tỏa rộng rãi trong toàn thể các bạn đội viên, thiếu nhi.
Để  triển khai tốt mô hình, các giáo viên làm Tổng phụ trách Đội lên kế hoạch, hướng dẫn Ban chỉ huy liên đội, đội tuyên truyền măng non thực hiện; phối hợp với phụ trách chi đội, các tổ chuyên môn cùng triển khai thực hiện với hình thức phù hợp, đảm bảo thiết thực, hiệu quả, sinh động.




Chương trình “90s - An toàn” được triển khai tại 371/371 Liên đội trường học trong toàn tỉnh, kể từ thời điểm triển khai đến nay đã có gần 10.000 bản tin được thực hiện. Bên cạnh đó, nhiều Liên đội đã có sự đổi mới sáng tạo thực hiện chương trình bằng hình thức sân khấu hóa, các bản tin số trên hệ thống mạng xã hội, mang lại hiệu quả rất tích cực, nội dung tuy ngắn - gọn nhưng đã truyền tải được các nội dung quan trọng tới các em tạo môi trường và điều kiện tốt nhất để các em đội viên, học sinh, thiếu nhi tiếp cận với các kênh thông tin về phòng chống đuối nước và tại nạn thương thích, phòng chống dịch bệnh Covid -19, các biện pháp rèn luyện thân thể, nâng cao sức khỏe, thực hiện tốt các quy định Luật an toàn giao thông cũng như các vấn đề có liên quan đến tình hình xâm hại trẻ em, tuyên truyền Luật trẻ em, quyền và nghĩa vụ cơ bản của trẻ em…
Tạo môi trường để các bạn thể hiện năng khiếu, rèn luyện kỹ năng nói đọc, truyền tải thông điệp. Hình thành nhiều thói quen, việc làm tốt trong học tập và sinh hoạt cho các em đội viên, thiếu nhi.
 
Tác giả bài viết: Ban TTNTH
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Hình ảnh hoạt động

Video hoạt động

Nhịp sống trẻ tháng 8: Để khi tốt nghiệp không còn nỗi lo thất nghiệp

Liên kết Website