Trang Facebook

Lượt người truy cập

  • Đang truy cập: 156
  • Khách viếng thăm: 155
  • Máy chủ tìm kiếm: 1
  • Hôm nay: 36703
  • Tháng hiện tại: 326137
  • Tổng lượt truy cập: 42852720
Tuổi trẻ Tỉnh Hà Tĩnh xung kích, năng động, sáng tạo, tình nguyện vì cộng đồng!
App thanh niên

VŨ QUANG: TUYÊN TRUYỀN, PHÒNG CHỐNG MA TÚY CHO ĐOÀN VIÊN,THANH NIÊN

Đăng lúc: Thứ ba - 21/06/2022 22:15 - Người đăng bài viết: duchien
Nhằm hưởng ứng “Tháng hành động phòng, chống ma túy” với chủ đề "Nâng cao hiệu quả công tác cai nghiện ma túy và quản lý người sử dụng trái phép chất ma túy - Vì một cộng đồng khỏe mạnh và an toàn" và “Ngày hội toàn dân phòng, chống ma túy 26-6” vào tối ngày 21/6/2022 Huyện đoàn Vũ Quang phối hợp với Công an huyện Vũ Quang tổ chức “Tuyên truyền phòng, chống ma túy cho thanh thiếu nhi năm 2022” tại xã Quang Thọ.
Nhằm hưởng ứng “Tháng hành động phòng, chống ma túy” với chủ đề "Nâng cao hiệu quả công tác cai nghiện ma túy và quản lý người sử dụng trái phép chất ma túy - Vì một cộng đồng khỏe mạnh và an toàn" và “Ngày hội toàn dân phòng, chống ma túy 26-6” vào tối ngày 21/6 Huyện đoàn Vũ Quang phối hợp với Công an huyện Vũ Quang tổ chức “Tuyên truyền phòng, chống ma túy cho thanh thiếu nhi năm 2022” tại xã Quang Thọ.
 

Tuyên truyền phòng, chống ma túy cho thanh thiếu nhi
 
Tại buổi tuyên truyền, các đoàn viên, thanh niên được nghe đồng chí báo cáo viên phổ biến về tình hình ma túy trên địa bàn tỉnh và tại địa phương; tác hại của ma tuý và các chất kích thích đối với sức khỏe con người, đời sống xã hội; các nguyên nhân dẫn đến nghiện ma túy. Tuyên truyền, hướng dẫn nhận biết các dạng ma túy, các loại thuốc tân dược gây nghiện thường gặp; triệu chứng và biểu hiện của người nghiện ma túy; vai trò của gia đình, xã hội đối với việc giáo dục con em, người thân trong gia đình tránh xa các tai tệ nạn xã hội và tệ nạn ma túy; tăng cường công tác tuyên truyền và quản lý giáo dục nhất là lứa tuổi thanh thiếu niên nói không với ma túy, Tuyên truyền các phương thức, thủ đoạn hoạt động của tội phạm ma túy thời gian gần đây, đặc biệt tập trung vào thủ đoạn lợi dụng các đối tượng thanh thiếu niên thiếu nhận thức pháp luật, có lối sống đua đòi tham gia vào các đường dây mua bán, vận chuyển ma tuý...
 

Tuyên truyền phòng, chống ma túy cho thanh thiếu nhi
 
Bên cạnh đó, trong buổi tuyên truyền cũng phổ biến đến đoàn viên thanh niên một số điểm mới của Luật phòng, chống ma túy năm 2021 có hiệu lực thi hành từ ngày 01/01/2022 và vai trò, trách nhiệm của đoàn viên trong công tác phòng chống ma tuý, vận động nhà trường, thầy cô và các bạn học sinh, sinh viên tích cực phối hợp với lực lượng chức năng trong công tác phòng ngừa, phát hiện, cung cấp thông tin tố giác tội phạm và vi phạm pháp luật liên quan đến ma túy.. Qua đó giúp các em nâng cao nhận thức, tự giác chấp hành tốt quy định của pháp luật, không sử dụng, tàng trữ, mua bán, vận chuyển trái phép chất ma túy.
Thông qua buổi tuyên truyền, các đoàn viên, thanh niên được nâng cao kiến thức, hiểu biết về tác hại của ma túy đối với bản thân, gia đình và xã hội, từ đó “nói không với ma túy”. Với những kiến thức cơ bản đã được trang bị tại buổi tuyên truyền, mỗi đoàn viên thanh niên sẽ là những tuyên truyền viên tích cực để truyền tải những kiến thức, thông điệp phòng chống ma túy, từ đó đẩy lùi tệ nạn ma túy trong cộng đồng.
Đây là hoạt động quan trọng, có ý nghĩa phòng ngừa xã hội, tác dụng tuyên truyền cao, lan toả hiệu ứng trong phong trào toàn dân bảo vệ An ninh Tổ quốc, đặc biệt là việc triển khai thực hiện kế hoạch gắn với các hoạt động thiết thực hưởng ứng tháng hành động phòng, chống ma túy và Ngày toàn dân phòng, chống ma túy (26/06) năm 2022.
Tác giả bài viết: Huyện đoàn Vũ Quang
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Hình ảnh hoạt động

Video hoạt động

Nhịp sống trẻ tháng 8: Để khi tốt nghiệp không còn nỗi lo thất nghiệp

Liên kết Website