Trang Facebook

Lượt người truy cập

  • Đang truy cập: 160
  • Hôm nay: 49795
  • Tháng hiện tại: 354353
  • Tổng lượt truy cập: 42880936
Tuổi trẻ Tỉnh Hà Tĩnh xung kích, năng động, sáng tạo, tình nguyện vì cộng đồng!
App thanh niên

Trường THPT Hương Sơn: Tổ chức sinh hoạt dưới cờ với chủ đề: “Chủ động trong học tập; ứng xử văn hóa trong sử dụng mạng xã hội của đoàn viên, thanh niên”

Đăng lúc: Thứ hai - 10/10/2022 20:28 - Người đăng bài viết: duchien
Thực hiện Kế hoạch hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp năm học 2022-2023 của nhà trường; nhằm mục đích truyền cảm hứng học tập, thúc đẩy ý thức tự giác học tập, rèn luyện vươn lên; tuyên truyền ý thức sử dụng mạng xã hội có văn hoá cho đoàn viên, thanh niên. Sáng thứ 2 ngày 10/10, Đoàn trường THPT Hương Sơn đã tổ chức thành công buổi sinh hoạt dưới cờ với chủ đề “ Chủ động trong học tập; ứng xử văn hoá trong sử dụng mạng xã hội của đoàn viên, thanh niên”.
Buổi sinh hoạt được diễn ra dưới hình thức diễn đàn hỏi - đáp; với kỹ năng dẫn chương trình khéo léo, tự tin và linh hoạt của 2 MC Đào Minh Hiếu lớp 12D và Hồ Huyền My lớp 11D đã dẫn dắt những câu hỏi đến với khách mời đầy hào hứng. Khách mời đến với buổi sinh hoạt dưới cờ là những học sinh xuất sắc, là những cán bộ đoàn năng nổ, ưu tú em Nguyễn Công Mạnh Hùng lớp 12A1, em Nguyễn Thị Ngọc Luyến lớp 12D và em Nguyễn Huy Như Quỳnh lớp 11D.
Buổi sinh hoạt dưới cờ với sự có mặt của BGH nhà trường, toàn thể các thầy cô giáo chủ nhiệm và gần 1200 em học sinh; các câu hỏi và phần trả lời của khách mời lần lượt được khai thác trọn vẹn, làm thoả mãn người nghe.
Về ý thức học tập, phương pháp học tập được các khách mời nhấn mạnh: Mỗi đoàn viên, thanh niên học sinh đều có những phương pháp học tập hiệu quả riêng cho bản thân mình tuy nhiên cái chung nhất trong tất cả những phương pháp ấy là cần phải chăm chỉ, chuẩn bị bài học chu đáo, đến lớp chăm chú nghe giảng, làm bài tập đầy đủ, tích cực tương tác với bạn bè, thầy, cô giáo; không ngừng trăn trở để tìm ra những phương pháp học tập phù hợp, hiệu quả hơn giúp ích cho bản thân mình.
Về ý thức ứng xử có văn hoá, có chọn lọc để khai thác những mặt tích cực trong sử dụng mạng xã hội của đoàn viên, thanh niên hiện nay, các câu hỏi được đặt ra: Hiện nay việc sử dụng mạng xã hội rất phổ biến; người người, nhà nhà sử dụng internet, song với đoàn viên, thanh niên học sinh sử dụng mạng xã hội như thế nào là tích cực, là có văn hoá. Các khách mời khắc sâu: Sử dụng mạng xã hội chính là để khám phá thế giới, để khai thác tích cực những nội dụng có ích phục vụ cho học tập, nghiên cứu, bổ trợ cho bài học. Ngoài ra, khán giả cũng tích cực tham gia đặt những câu hỏi, những tình huống thú vị xoay quanh lĩnh vực học tập và ứng xử có văn hoá trong sử dụng mạng xã hội hiện nay cho khách mời.
Với chủ đề: “Chủ động trong học tâp; ứng xử văn hoá trong sử dụng mạng xã hội của đoàn viên, thanh niên” buổi sinh hoạt dưới cờ đã khép lại trong không khí cởi mở, chia sẻ, thoả mãn với những vấn đề đã đặt ra góp phần truyền cảm hứng học tập; thúc đẩy ý thức tự học; ý thức sử dụng mạng xã hội một cách có chọn lọc, có văn hoá của các em ĐVTN, học sinh nhà trường. Trong thời gian tới nhằm giúp học sinh tránh xa những hoạt động sai lệch, nhà trường sẽ tiếp tục tổ chức nhiều diễn đàn, nhiều sân chơi bổ ích để thu hút toàn thể các em học sinh đến với những hoạt động lành mạnh, bổ trợ tích cực cho việc học tập và rèn luyện góp phần phát triển chất lượng giáo dục nhà trường và xây dựng trường học hạnh phúc.
 

Tác giả bài viết: Ban truyền thông - Đoàn trường THPT Hương Sơn
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Hình ảnh hoạt động

Video hoạt động

Nhịp sống trẻ tháng 8: Để khi tốt nghiệp không còn nỗi lo thất nghiệp

Liên kết Website