Trang Facebook

Lượt người truy cập

  • Đang truy cập: 107
  • Khách viếng thăm: 100
  • Máy chủ tìm kiếm: 7
  • Hôm nay: 33160
  • Tháng hiện tại: 322594
  • Tổng lượt truy cập: 42849177
Tuổi trẻ Tỉnh Hà Tĩnh xung kích, năng động, sáng tạo, tình nguyện vì cộng đồng!
App thanh niên

Triển khai các giải pháp đánh giá kết quả ĐVTN thực hiện 05 ngày tình nguyện trong năm tại Đoàn trường Đại học Hà Tĩnh

Đăng lúc: Thứ tư - 18/08/2021 03:00 - Người đăng bài viết: Nguyễn Kim Trường
Triển khai các giải pháp đánh giá kết quả ĐVTN thực hiện  05 ngày tình nguyện trong năm tại Đoàn trường Đại học Hà Tĩnh

Triển khai các giải pháp đánh giá kết quả ĐVTN thực hiện 05 ngày tình nguyện trong năm tại Đoàn trường Đại học Hà Tĩnh

Thực hiện Chương trình Công tác Đoàn và phong trào thanh niên năm học 2020-2021, nhằm triển khai hiệu quả Phong trào “Thanh niên tình nguyện”, Đoàn trường Đại học Hà Tĩnh đã tích cực triển khai đồng bộ giải pháp đánh giá kết quả ĐVTN thực hiện 05 ngày tình nguyện trong năm.
Năm học 2020-2021, Đoàn trường Đại học Hà Tĩnh có gần 3.000 đoàn viên, thanh niên, HSSV. Ngay từ đầu năm học Đoàn trường đã ban hành chương trình công tác Đoàn và phong trào thanh niên, đồng thời ban hành văn bản hướng dẫn các đoàn trường triển khai đồng bộ và nghiêm túc các giải pháp đánh giá kết quả Đoàn viên thanh niên thực hiện 05 ngày tình nguyện.
 

Ảnh 1: ĐVTN tham gia dự án tình nguyện “Một bức tranh - Nhiều hy vọng”
 
Đoàn trường ban hành chương trình khung trong năm học bao gồm các chương trình, chiến trọng tâm trong năm như Hiến máu nhân đạo, Mùa hè xanh, Tiếp sức mùa thi,… và các chương trình hằng tháng. Trong đó, tất cả hoạt động tình nguyện ngắn hạn đều được quy đổi tương đương là 01 ngày tình nguyện, các chương trình, chiến dịch được quy đổi số ngày tình nguyện dựa trên số ngày thực tế mà ĐVTN tham gia.
 
Ảnh 2: Tham gia hiến máu tại Chương trình “Chủ nhật đỏ”
 
Trước khi tổ chức các hoạt động, Ban Chấp hành Đoàn Trường thông báo cho ĐVTN đăng ký tham gia và có danh sách theo dõi, đánh giá. Đặc biệt, kết quả tham gia các ngày tình nguyện trong năm được sử dụng để làm tiêu chí xét phân loại đoàn viên và xét đoàn viên ưu tú, phục vụ công tác giới thiệu học cảm tình Đảng, xét Kết nạp Đảng sau mỗi kỳ học. Cụ thể: Đối với đoàn viên xuất sắc phải trực tiếp tham gia tình nguyện ít nhất 10 ngày trong học kỳ, hoặc tham gia liên tục ít nhất một trong các chiến dịch tình nguyện trọng tâm (Tình nguyện mùa đông, Tình nguyện mùa hè xanh, Hiến máu tình nguyện); Đối với đoàn viên khá: Trực tiếp tham gia tình nguyện ít nhất 05 ngày trong học kỳ, hoặc có tham gia một chiến dịch tình nguyện trọng tâm,...
 
 
Ảnh 3: Đoàn viên ưu tú được giới thiệu kết nạp Đảng
 
Việc theo dõi, đánh giá kết quả ĐVTN thực hiện 05 ngày tình nguyệ trong năm không chỉ nhằm triển khai hiệu quả Phong trào “Thanh niên tình nguyện” mà còn tạo môi trường cho đoàn viên, thanh niên phát huy tinh thần xung kích, cống hiến sức trẻ, qua đó phát triển kỹ năng cho bản thân.
 
Tác giả bài viết: Dương La - BCH Đoàn trường Đại học Hà Tĩnh
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Hình ảnh hoạt động

Video hoạt động

Nhịp sống trẻ tháng 8: Để khi tốt nghiệp không còn nỗi lo thất nghiệp

Liên kết Website