Trang Facebook

Lượt người truy cập

  • Đang truy cập: 113
  • Khách viếng thăm: 112
  • Máy chủ tìm kiếm: 1
  • Hôm nay: 18444
  • Tháng hiện tại: 357673
  • Tổng lượt truy cập: 42884256
Tuổi trẻ Tỉnh Hà Tĩnh xung kích, năng động, sáng tạo, tình nguyện vì cộng đồng!
App thanh niên

Thiếu nhi Kỳ Anh sôi nổi thực hiện nhiều công trình măng non chào mừng Đại hội Đoàn các cấp, tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đoàn

Đăng lúc: Thứ tư - 01/06/2022 22:53 - Người đăng bài viết: builien
Thiếu nhi Kỳ Anh sôi nổi thực hiện nhiều công trình măng non chào mừng Đại hội Đoàn các cấp, tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đoàn

Thiếu nhi Kỳ Anh sôi nổi thực hiện nhiều công trình măng non chào mừng Đại hội Đoàn các cấp, tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đoàn

Đại hội Đoàn TNCS Hồ Chí Minh là sự kiện chính trị quan trọng của tuổi trẻ, là ngày hội lớn của non sông. Thực hiện lời dạy của Bác Hồ “Tuổi nhỏ làm việc nhỏ", với mong muốn góp thêm không khí vui tươi, phấn khởi trước thềm Đại hội Đoàn các cấp thiếu nhi huyện Kỳ Anh đã ra sức thi đua, thực hiện nhiều công trình, phần việc chào mừng ý nghĩa
Hướng đến chào mừng Đại hội Đoàn TNCS Hồ Chí Minh các cấp, Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh huyện Kỳ Anh lần thứ XXVI, nhiệm kỳ 2022-2027, Huyện đoàn Kỳ Anh đã triển khai nhiều chương trình, hoạt động, đẩy mạnh thi đua thực hiện nhiều công trình măng non với ý nghĩa thiết thực, thu hút được sự quan tâm, tham gia của đông đảo đội viên, thiếu nhi trong toàn huyện.
“Công trình Măng non” là phong trào có ý nghĩa thiết thực nhằm khơi dậy trong thiếu nhi niềm tự hào  về truyền thống vẻ vang của Đội thiếu niên tiền phong Hồ Chí Minh, giúp các em nâng cao tinh thần trách nhiệm của đội viên trong học tập và rèn luyện. Qua đây góp phần giáo dục cho đội viên, thiếu niên, nhi đồng ý thức bảo vệ môi trường, nâng cao tinh thần đoàn kết, giúp đỡ nhau vượt khó vươn lên trong cuộc sống, đạt được nhiều thành tích trong học tập.
Tiêu biểu như một số công trình:
Công trình măng non “Sân khấu cho Đội hoạt động" tại Liên đội Trường Tiểu học Lâm Hợp: Đây là công trình được Liên đội ấp ủ, xây dựng nhằm tạo không gian, khu vực cho các em Đội viên triển khai các hoạt động vui chơi, học tập như hoạt động ngoại khoá, các hội thi Tiếng Anh, thi dân vũ,… Bên cạnh đó, đây là khu vực được thiết kế riêng ở nhà trường với Bảng tin trường học – nơi biểu dương thành tích của các em học sinh xuất sắc, làm việc tốt hàng tuần, hàng tháng và những thông tin bổ ích cho các em.

 


Công trình sân khấu cho đội hoạt động 

 
Công trình măng non “Ngôi nhà kế hoạch nhỏ” tại các Liên đội Trường học: Đây là công trình giáo dục các em ý thức bảo vệ môi trường thông qua việc nhặt vỏ chai, vỏ lon, giấy vụn ở nhà em, xung quanh em, trường học, trên đường đi học hay bất cứ nơi nào các em đến, các em nhặt và bỏ vào “ Ngôi nhà kế hoạch nhỏ” dưới sự tổng hợp của BCH Liên đội. Hàng tháng, Liên đội sẽ tổng hợp, tuyên dương các học sinh thực hiện tốt; số tiền bán được từ những vỏ chai, vỏ lon,… các em Đội viên thu gom sẽ được sung quỹ “Cùng em tới trường” nhằm hỗ trợ các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn.





Công trình Ngôi nhà kế hoạch nhỏ

 
Công trình măng non “Vườn hoa em chăm” tại các Liên đội Trường học: Các chi đội được phân công chăm sóc bồn hoa, cây cảnh theo từng vị trí lớp. Việc chăm sóc thường xuyên đều do các đội viên tự mình thực hiện bằng những việc làm vừa sức như: Nhổ cỏ, tưới nước, nhặt rác, trồng mới,.... Đây là một việc làm có ý nghĩa đối với bản thân mỗi em học sinh, đồng thời qua đó đã góp phần quan trọng trong việc giáo dục kĩ năng sống và rèn cho các em ý thức, trách nhiệm chung tay bảo vệ môi trường, xây dựng cảnh quan trường học xanh – sạch – đẹp, góp phần quan trọng đối với công tác giáo dục trong nhà trường.
 


Công trình măng non Vườn hoa em chăm



Công trình Măng non Thùng rác thông minh

 
Ngoài ra, còn rất nhiều công trình măng non đã và đang được các Liên đội triển khai và đem lại những hiệu quả tích cực. Thời gian tới, các Liên đội Trường học trên toàn địa bàn huyện Kỳ Anh sẽ tiếp tục triển khai nhiều mô hình hay, nhiều công trình măng non thiết thực, ý nghĩa, góp phần xây dựng môi trường học tập hiệu quả, toàn diện.

 
 
Tác giả bài viết: Huyền Trang - Huyện đoàn Kỳ Anh
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Hình ảnh hoạt động

Video hoạt động

Nhịp sống trẻ tháng 8: Để khi tốt nghiệp không còn nỗi lo thất nghiệp

Liên kết Website