Trang Facebook

Lượt người truy cập

  • Đang truy cập: 159
  • Khách viếng thăm: 148
  • Máy chủ tìm kiếm: 11
  • Hôm nay: 42951
  • Tháng hiện tại: 42951
  • Tổng lượt truy cập: 43067078
Tuổi trẻ Tỉnh Hà Tĩnh xung kích, năng động, sáng tạo, tình nguyện vì cộng đồng!
App thanh niên

Thành đoàn: Ra mắt mô hình cưới "Văn minh, tiết kiệm"

Đăng lúc: Chủ nhật - 09/01/2022 23:10 - Người đăng bài viết: builien
Thành đoàn: Ra mắt mô hình cưới "Văn minh, tiết kiệm"

Thành đoàn: Ra mắt mô hình cưới "Văn minh, tiết kiệm"

Nhằm tạo sự đồng thuận và vào cuộc của cả hệ thống chính trị, nâng cao vai trò của tổ chức Đoàn trong việc tuyên truyền, vận động đoàn viên thanh niên, các tầng lớp nhân dân thực hiện nếp sống văn minh, tiết kiệm trong việc cưới, Thành đoàn Hà Tĩnh vừa tổ chức lễ ra mắt mô hình cưới văn minh tiết kiệm tại xã Đồng Môn. Đây là đơn vị được Thành đoàn Hà Tĩnh chỉ đạo điểm để tiến tới nhân rộng mô hình trong toàn thành phố.
Ngày 09/01/2022, Thành đoàn Hà Tĩnh đã tổ chức Lễ ra mắt mô hình "Cưới văn minh, tiết kiệm" và cam kết thực hiện nếp sống văn hoá, văn minh trong việc cưới tại Xã Đồng Môn, TP Hà Tĩnh.



Toàn cảnh Hội trường
 
Mô hình "cưới văn minh, tiết kiệm" được xây dựng với các tiêu chí như: Việc cưới phải được tổ chức thực hiện theo quy định của pháp luật về hôn nhân và gia đình. Các thủ tục cưới hỏi nên đúng phong tục, tập quán, không phô trương hình thức, rườm rà; Không ăn uống linh đình, kéo dài; không hút thuốc lá; không tổ chức quá 1,5 ngày; không tổ chức vui chơi văn nghệ quá 22 giờ; tổ chức hôn lễ ngắn gọn; không lợi dụng đám cưới để tụ tập uống rượu, bia, gây mất trật tự an ninh; không vi phạm pháp luật an toàn giao thông, nhất là dựng rạp cưới lấn chiếm lòng lề đường. Tiệc cưới được tổ chức đơn giản và chỉ diễn ra trong nội tộc, gia đình; khách mời gọn nhẹ... 
Mô hình cưới văn minh, tiết kiệm gíup giảm nhẹ chi phí, góp phần xây dựng đời sống văn hóa tại khu dân cư, đưa xã Đồng Môn sớm đạt chuẩn nông thôn mới.



Phó Bí thư Thành đoàn Lê Thị Thảo đánh giá cao hiệu quả của mô hình trong những năm vừa qua

Ra mắt Ban chủ nhiệm mô hình gồm 9 thành viên và giao trách nhiệm cho các thành viên tổ chức tuyên truyền, vận động, hướng dẫn đoàn viên thanh niên trên địa bàn tổ chức đám cưới theo các tiêu chí văn minh, tiết kiệm.



Các chi hội trưởng ký cam kết

 
Đoàn xã Đồng Môn cũng tổ chức ký cam kết với các Chi đoàn, Chi hội, tổ trưởng liên gia trong việc thi đua thực hiện nếp sống văn minh trong cưới hỏi ở tổ dân phố 1.

 
Tác giả bài viết: BTV Thành đoàn
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Hình ảnh hoạt động

Video hoạt động

Nhịp sống trẻ tháng 8: Để khi tốt nghiệp không còn nỗi lo thất nghiệp

Liên kết Website