Trang Facebook

Lượt người truy cập

  • Đang truy cập: 130
  • Hôm nay: 49795
  • Tháng hiện tại: 345346
  • Tổng lượt truy cập: 42871929
Tuổi trẻ Tỉnh Hà Tĩnh xung kích, năng động, sáng tạo, tình nguyện vì cộng đồng!
App thanh niên

Nhiều hoạt động giao lưu, kết nối với sinh viên, kiều bào Việt Nam sinh sống ở nước ngoài

Đăng lúc: Thứ tư - 26/07/2023 04:28 - Người đăng bài viết: builien
Sáng 26/7/2023, Tỉnh đoàn - Hội LHTN Việt Nam tỉnh Hà Tĩnh phối hợp cùng Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài, Bộ Ngoại giao tổ chức Chương trình đoàn đại biểu Trại hè Việt Nam 2023 về dâng hương, giao lưu và học hỏi tại Khu di tích lịch sử Ngã ba Đồng Lộc.
Trại hè Việt Nam năm 2023 có sự tham gia của hơn 100 sinh viên, kiều bào gốc Việt Nam có quốc tịch tại 25 quốc gia và vùng lãnh thổ do Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài, Bộ Ngoại giao tổ chức. Tham gia trại hè là các sinh viên tiêu biểu, có nhiều thành tích trong học tập, lao động và có nhiều đóng góp cho phong trào xây dựng cộng đồng đoàn kết hướng về Tổ quốc Việt Nam.


Các du học sinh, kiều bào người Việt thắp hương tại Khu di tích Ngã ba Đồng Lộc
 

Thăm và dâng hương tại Khu di tích Ngã ba Đồng Lộc, các bạn đã bày tỏ lòng thành kính, tri ân đối với các Anh hùng liệt sỹ đã hy sinh vì sự nghiệp giải phóng dân tộc, thống nhất Tổ quốc, cũng như về cuộc đời và sự nghiệp đồng chí Lý Tự Trọng và 10 nữ liệt sỹ TNXP Ngã ba Đồng Lộc, đồng thời còn có cơ hội để hiểu thêm về vùng đất, con người Hà Tĩnh anh hùng trong chiến tranh, vươn lên lao động sản xuất trong thời bình, cởi mở, thân thiện với du khách.


Đồng chí Từ Tuấn Phương - UVBTV, Trưởng ban Phong trào Tỉnh đoàn chia sẻ một số nội dung về truyền thống lịch sử Ngã ba Đồng Lộc cho các sinh viên kiều bào


Các bạn sinh viên, thanh niên người Việt Nam sinh sống ở nước ngoài tặng quà cho các hộ dân có hoàn cảnh khó khăn

 

Cũng trong chương trình, Đoàn đã trao các suất quà cho 20 gia đình TNXP, chính sách có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn và trao tặng 600USD cho Hội nạn nhân chất đốc da cam. 
Chương trình với mục đích gặp gỡ giao lưu thanh niên kiều bào quốc tế với thanh niên trong nước; giúp các bạn trẻ hiểu biết thêm về di tích lịch sử, bản sắc văn hoá dân tộc, cũng như các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước đối với kiều bào; trở thành “vòng tay lớn” đoàn kết thanh niên Hà Tĩnh với thanh niên Kiều bào trên toàn thế giới.

 
Tác giả bài viết: Ban Phong trào Tỉnh đoàn
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Hình ảnh hoạt động

Video hoạt động

Nhịp sống trẻ tháng 8: Để khi tốt nghiệp không còn nỗi lo thất nghiệp

Liên kết Website