Trang Facebook

Lượt người truy cập

  • Đang truy cập: 150
  • Khách viếng thăm: 148
  • Máy chủ tìm kiếm: 2
  • Hôm nay: 37859
  • Tháng hiện tại: 327293
  • Tổng lượt truy cập: 42853876
Tuổi trẻ Tỉnh Hà Tĩnh xung kích, năng động, sáng tạo, tình nguyện vì cộng đồng!
App thanh niên

Huyện Kỳ Anh: Ý nghĩa các hoạt động dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023

Đăng lúc: Thứ bảy - 14/01/2023 23:10 - Người đăng bài viết: duchien
Huyện Kỳ Anh: Ý nghĩa các hoạt động dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023

Huyện Kỳ Anh: Ý nghĩa các hoạt động dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023

Nằm trong chuỗi các hoạt động của Chương trình tình nguyện mùa Đông 2022, Xuân tình nguyện 2023, nhân dịp tết cổ truyền Quý Mão năm 2023, chào mừng 92 năm Ngày Thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (03/02/1930-03/02/2023). Tuổi trẻ huyện Kỳ Anh đã tổ chức đa dạng các hoạt động ý nghĩa, trao tặng hàng trăm suất quà nhằm mang đến một mùa xuân ấm áp, một cái tết thật ý nghĩa cho các em học sinh và người dân có hoàn cảnh khó khăn.
Sáng 13/01, Huyện đoàn - Hội LHTN Việt Nam huyện phối hợp Nhóm hướng thiện từ trái tim, Ngân hàng BIDV Nam Hà Tĩnh tổ chức Chương trình “Tết nối vòng tay ấm - Xuân Quý Mão 2023” kỷ niệm 93 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (03/02/1930-03/02/2023).
Tham dự Chương trình có đồng chí Lê Thị Huyền Trang – Bí thư Huyện đoàn, đại diện Nhóm hướng thiện từ trái tim và đông đảo đoàn viên thanh niên và nhân dân.
 


Đồng chí Lê Thị Huyền Trang – Bí thư huyện đoàn trao quà cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn

Tại chương trình, đồng chí Lê Thái Bình - Uỷ viên Hội LHTN Việt Nam huyện, Trưởng nhóm Hướng thiện từ trái tim trình bày về quá trình hình thành và triển khai các hoạt động thiện nguyện, an sinh xã hội của Nhóm cũng như bản thân cá nhân mình.
Cũng tại Chương trình, trao tặng các suất quà cho người già neo đơn, gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn.
Đây là hoạt động ý nghĩa hướng đến chia sẻ một các Tết đầy đủ và ấm no cho bà con nhân dân đang còn có hoàn cảnh khó khăn. Đồng thời giáo dục các đoàn viên, thanh thiếu nhi về tấm lòng nhân ái, biết sẻ chia và đồng hành, giúp đỡ cộng đồng trong mọi hoàn cảnh.
          Bên cạnh đó, Ban Thường vụ Huyện đoàn tích cực phối hợp, chỉ đạo các đơn vị Đoàn tổ chức các chương trình, hoạt động gây quỹ, trao quà cho các đối tượng có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn.
Phối hợp với Đoàn Khối CCQ và DN tỉnh và Ngân hàng Viettinbank Hà Tĩnh tổ chức chương trình “Đông ấm cho em – Xuân yêu thương”  trao tặng 200 áo ấm cho học sinh vùng cao có hoàn cảnh khó khăn. Tham dự Chương trình có đồng chí Nguyễn Viết Hải Đăng, UVBTV – Trưởng ban Tổ chức kiểm tra Tỉnh đoàn và các đồng chí lãnh đạo huyện ủy.



Đồng chí Nguyễn Viết Hải Đăng, UVBTV – Trưởng ban Tổ chức kiểm tra Tỉnh đoàn cùng trao quà cho các hộ gia đình

Từ tháng 12 đến nay, Đoàn thanh niên – Hội LHTN Việt Nam – Hội đồng Đội toàn huyện tổ chức trao tặng hơn 600 suất quà với tổng trị giá gần 200 triệu đồng. Trong đó;  phối hợp với BIDV Nam Hà Tĩnh trao tặng 75 cặp sách cho các em học sinh vùng biển; Tổ chức Chương trình “Tôi yêu Hà Tĩnh” trao tặng 10 suất quà cho học sinh nghèo vượt khó, trao tặng tủ sách thanh niên cho Ngôi nhà trí tuệ; Tổ chức Chương trình “Ngày thanh niên cùng hành động” Chào mừng thành công Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII; Chương trình Đông ấm vùng cao trao tặng 20 suất quà và 20 chăn ấm cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn;…
 


Chương trình Tôi yêu Hà Tĩnh – Trao tặng 10 suất quà cho học sinh nghèo học giỏi

 


Phát động các cơ sở Đoàn – Hội – Đội gây quỹ tiết kiệm

Cán bộ, Đoàn viên thanh niên các cơ sở Đoàn – Hội tích cực triển khai các hoạt động tình nguyện, xung kích vì cộng đồng như: Ra mắt mô hình em nuôi của Đoàn, thăm hỏi, tặng quà, chỉnh trang vườn hộ cho Mẹ Việt Nam anh hùng, thanh niên yếu thế, người già neo đơn,… Hội đồng Đội, các Liên đội Trường học phát động nhiều đợt chương trình ý nghĩa như: Cắt tóc miễn phí, mô hình “Tiếng kẻng học bài” hỗ trợ, giúp đỡ các em học sinh trong học tập tại nhà, triển khai các buổi ngoại khoá hướng dẫn kỹ năng sống cho học sinh,…
 
Bên cạnh đó, các cơ sở Đoàn, Hội, Đội trong toàn huyện đã vận động, quyên góp, triển khai nhiều hoạt động gây quỹ ý nghĩa nhằm mang đến những suất quà ấm áp, giúp các hộ gia đình chính sách, gia đình có hoàn cảnh khó khăn, thanh niên yếu thế, người già neo đơn, học sinh nghèo vượt khó… trên toàn huyện có được cái Tết đầy đủ, đầm ấm hơn qua các mô hình hay như:  “Xuân kết nối yêu thương”, “Hướng về cội nguồn”, “Tết ấm cho em”, “ Rửa xe gây quỹ”, “Gói bánh chưng xanh”, “Bán hàng gây quỹ”, “Heo đất tình thương”,…
 


Chương trình gói bánh chưng xanh - ấm lòng ngày tết

Các hoạt động an sinh xã hội được tuổi trẻ huyện Kỳ Anh triển khai thiết thực, hiệu quả, thể hiện trách nhiệm, vai trò xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ vì cuộc sống cộng đồng. Những hoạt động gây quỹ, các chương trình an sinh xã hội đã và đang được các cơ sở Đoàn – Hội – Đội trên toàn huyện triển khai tích cực sẽ tiếp tục là những món quà tuyệt vời mang đến một cái Tết ấm áp hơn , đầy đủ hơn cho đoàn viên, thanh thiếu nhi và những gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn toàn huyện.
 
Tác giả bài viết: BTV Huyện đoàn
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Hình ảnh hoạt động

Video hoạt động

Nhịp sống trẻ tháng 8: Để khi tốt nghiệp không còn nỗi lo thất nghiệp

Liên kết Website