Trang Facebook

Lượt người truy cập

  • Đang truy cập: 201
  • Khách viếng thăm: 200
  • Máy chủ tìm kiếm: 1
  • Hôm nay: 49795
  • Tháng hiện tại: 345825
  • Tổng lượt truy cập: 42872408
Tuổi trẻ Tỉnh Hà Tĩnh xung kích, năng động, sáng tạo, tình nguyện vì cộng đồng!
App thanh niên

Hà Tĩnh: Gặp mặt các thanh niên, sinh viên tiêu biểu nhằm phát huy tài năng trẻ Hà Tĩnh trong xây dựng và phát triển quê hương đất nước

Đăng lúc: Chủ nhật - 11/06/2023 03:04 - Người đăng bài viết: duchien
Sáng 11/6, tại Thành phố Hà Nội, được sự đồng ý của Thường trực Tỉnh ủy, BTV Tỉnh đoàn Hà Tĩnh tổ chức chương trình Gặp mặt các thanh niên, sinh viên tiêu biểu nhằm phát huy tài năng trẻ Hà Tĩnh trong xây dựng và phát triển quê hương đất nước.
Tham dự chương trình có đồng chí Nguyễn Ngọc Lương - Bí thư thường trực Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam; đồng chí Nguyễn Thanh Bình - Chủ tịch Hội người cao tuổi Việt Nam, nguyên Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, nguyên Phó Trưởng ban thường trực Ban Tổ chức Trung ương; Đồng chí Trần Đình Đàn - Nguyên Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Đảng; nguyên Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội, Nguyên Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân tỉnh; đại diện lãnh đạo các bộ, ban, ngành Trung ương, Lãnh đạo các Trường đại học, học viện, các Doanh nghiệp, doanh nhân, Hội đồng hương Hà Tĩnh tại Hà Nội

Về phía tỉnh Hà Tĩnh có đồng chí Hoàng Trung Dũng - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch Hội đồng Nhân dân tỉnh, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; đồng chí Võ Trọng Hải - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh cùng các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Đoàn đại biểu Quốc hội Hà Tĩnh, lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể cấp tỉnh, các đồng chí trong Thường trực, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn.

 



Gặp mặt 150 thanh niên, sinh viên xuất sắc Hà Tĩnh tại Hà Nội

Chương trình có sự tham gia của 150 bạn thanh niên, sinh viên xuất sắc, tiêu biểu, tài năng trẻ là con em Hà Tĩnh. Đây đều là những sinh viên tốt nghiệp thủ khoa, xuất sắc của các trường Đại học, Học viện trên địa bàn TP Hà Nội; 100% các bạn đều đạt danh hiệu học sinh giỏi cấp Tỉnh từ giải Ba trờ lên; 78 bạn đạt danh hiệu học sinh giỏi cấp Quốc gia và Quốc tế (trong đó có 9 bạn đạt Giải Nhất, 37 bạn đạt giải Nhì, 32 bạn đạt Giải Ba); 26 bạn có đề tài nghiên cứu khoa học đạt giải cao trong các kỳ thi cấp tỉnh và cấp Quốc gia. 

Tại chương trình, đại biểu đã được theo dõi phóng sự giới thiệu về nội dung Nghị định số 140/2017/NĐ-CP của Chính phủ về chính sách thu hút, tạo nguồn cán bộ từ sinh viên tốt nghiệp xuất sắc, cán bộ khoa học trẻ, tài năng trẻ và kết quả thực hiện Nghị định 140 trên địa bàn Hà Tĩnh thời gian qua; được phổ biến, tuyên truyền về các chủ trương, chính sách về phát huy, bồi dưỡng, phát huy tài năng trẻ; những chính sách thu hút đào tạo nhân tài của tỉnh nhà. Theo đó, tỉnh luôn quan tâm, tìm kiếm và tạo cơ hội cho cho các cá nhân, tài năng trẻ đủ điều kiện được trở về quê hương làm việc.

Tại chương trình, Thường trực Tỉnh uỷ Hà Tĩnh cũng tổ chức đối thoại với các tài năng trẻ, theo đó các bạn thanh niên, sinh viên xuất sắc, tài năng trẻ quê hương Hà Tĩnh đã mạnh dạn đề xuất nhiều ý kiến quan trọng, thấu đáo liên quan đến cơ chế tuyển dụng nhân tài, môi trường làm việc, chế độ đãi ngộ tương ứng với năng lực, chính sách đào tạo, nâng cao kỹ năng. Đồng thời các bạn thanh niên, sinh viên cũng muốn tỉnh có cơ chế nâng cao công tác thông tin, truyền thông các chủ chương, Chính sách của tỉnh, nhà nước để lan tỏa rộng rãi đến các bạn thanh niên. Chương trình cũng là diễn đàn để các bạn thanh niên, sinh viên cũng có những trăn trở về nguồn lực, lĩnh vực khai thác để thu hút nhân tài trở về, đồng thời điều chỉnh một số điểm trong cơ chế tuyển dụng nhân tài để các bạn thanh niên có cánh cửa rộng mở trở về quê hương lập thân lập nghiệp.

Các đại biểu tham dự cũng chương trình cũng đã có những ý kiến phát biểu trao đổi, căn dặn hết sức tâm huyết, tình cảm, vừa biểu dương, ghi nhận vừa kỳ vọng các em tiếp tục nỗ lực phấn đấu, có nhiều đóng góp cho quê hương, đất nước.

 

Các đồng chí lãnh đạo trung ương, lãnh đạo tỉnh Hà Tĩnh biểu dương các thanh niên, sinh viên xuất sắc, tiêu biểu.

Phát biểu kết luận tại Chương trình, Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Trung Dũng ghi nhận những kết quả mà các bạn thanh niên, sinh viên đã đạt được trong thời gian qua, đồng thời khẳng định Tỉnh sẽ tiếp tục tổ chức tuyển dụng, thu hút sinh viên xuất sắc, các nhà khoa học theo Nghị định số 140 của Chính phủ, cơ quan nào có nhu cầu, tỉnh sẽ tổ chức xét tuyển. Đối với các em có kết quả học tập khá giỏi, thuộc diện phải thi tuyển công chức, tỉnh cam kết sẽ tổ chức các kỳ thi tuyển công khai, minh bạch, công bằng. Tỉnh sẽ chỉ đạo xây dựng môi trường làm việc trong các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp thuận lợi để người có tài, có đức phát huy được phẩm chất, năng lực, sở trường.

Đối với các em muốn làm việc trong doanh nghiệp, trong môi trường kinh tế tư nhân, tỉnh sẽ tập trung phát triển các ngành trọng điểm: Công nghiệp luyện thép, công nghiệp hỗ trợ, chế tạo; Nông, lâm nghiệp và thủy sản; Dịch vụ logistics; Du lịch. Với sự góp mặt của các tập đoàn, doanh nghiệp lớn như Vingroup, Nhiệt điện Vũng Áng 1, Nhiệt điện Vũng Áng 2, Fomosa, Tập đoàn Hoành Sơn… sẽ tạo cơ hội cho các em được tiếp cận những công việc đúng với sở trường, chuyên ngành đào tạo.

Với các em đã có việc làm ổn định, đang công tác tại các cơ quan Trung ương, Thủ đô Hà Nội, các tập đoàn, doanh nghiệp lớn trong và ngoài nước, mong các em luôn đóng góp tích cực công sức, trí tuệ vào sự phát triển của các cơ quan, đơn vị.

Đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ cũng mong muốn, dù ở điều kiện, hoàn cảnh nào, chúng ta cũng phải giữ cốt cách, tinh thần hiếu học, chịu khó, nghĩa tình của con người Hà Tĩnh; tiếp tục lan tỏa hình ảnh, nét đẹp văn hóa của người Hà Tĩnh đến với bạn bè muôn phương; là nhịp cầu kết nối cho sự phát triển của tỉnh nhà trong giai đoạn mới. Đối với các em sinh viên năm thứ hai, thứ ba trong tổng số 220 bạn được tỉnh hỗ trợ đi học đại học, đồng chí Hoàng Trung Dũng mong các em luôn phấn đấu và động viên các bạn cùng phấn đấu để dành kết quả cao, đạt các tiêu chuẩn theo Nghị định 140, sau này ra trường sẽ có nhiều cơ hội về việc làm.

Cũng tại Chương trình, Tỉnh ủy - Hội đồng nhân dân - Ủy ban nhân dân - Uỷ ban MTTQ tỉnh Hà Tĩnh biểu dương, tặng quà tôn vinh cho 150 thanh niên, sinh viên xuất sắc, tiêu biểu, tài năng trẻ đang công tác, học tập trên địa bàn Thành phố Hà Nội;

Ban Tổ chức cũng đã tặng hoa cảm ơn các đơn vị, doanh nghiệp, những người con của quê hương Hà Tĩnh đã đồng hành cùng chương trình. 
Trước đó, các đồng chí lãnh đạo cùng 150 thanh niên, sinh viên xuất sắc đã đến dâng hoa, dâng hương tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh./.


Tác giả bài viết: Ban Tổ chức - Kiểm tra Tỉnh đoàn
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 3 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Hình ảnh hoạt động

Video hoạt động

Nhịp sống trẻ tháng 8: Để khi tốt nghiệp không còn nỗi lo thất nghiệp

Liên kết Website