Trang Facebook

Lượt người truy cập

  • Đang truy cập: 163
  • Hôm nay: 46477
  • Tháng hiện tại: 335911
  • Tổng lượt truy cập: 42862494
Tuổi trẻ Tỉnh Hà Tĩnh xung kích, năng động, sáng tạo, tình nguyện vì cộng đồng!
App thanh niên

Đưa mini app lên Zalo, đẩy mạnh chuyển đổi số toàn diện

Đăng lúc: Thứ bảy - 02/09/2023 23:11 - Người đăng bài viết: duchien
Đưa mini app lên Zalo, đẩy mạnh chuyển đổi số toàn diện

Đưa mini app lên Zalo, đẩy mạnh chuyển đổi số toàn diện

Đồng Nai đang đẩy mạnh chuyển đổi số, trong đó triển khai mini app “Đồng Nai Smart” trên Zalo là bước đi quan trọng, hướng đến mục tiêu chính quyền số vào năm 2025. Mini app “Đồng Nai Smart” dự kiến sẽ sớm được ra mắt trên nền tảng Zalo với các tính năng như: góp ý - phản ánh, tra cứu hồ sơ, đặt lịch làm việc, thông tin hướng dẫn... Chỉ với chiếc điện thoại thông minh có cài đặt ứng dụng Zalo, người dân tỉnh Đồng Nai sẽ được tiếp cận các dịch vụ công trực tuyến dễ dàng, thuận tiện.
Để hiểu rõ hơn về mục đích triển khai và kỳ vọng của tỉnh Đồng Nai vào mini app “Đồng Nai Smart City”, chúng tôi có cuộc trao đổi với ông Tạ Quang Trường - Giám đốc Sở Thông tin Truyền thông tỉnh Đồng Nai.
 
PV: Thưa ông, Đồng Nai được biết như là một trong những địa phương top đầu cả nước về phát triển kinh tế nhưng trong năm 2022, chỉ số DTI của tỉnh có phần khiêm tốn dù Đồng Nai có đủ tiềm lực?
 
Ông Tạ Quang Trường: Về vấn đề này, tỉnh đã chỉ đạo Sở Thông tin và Truyền thông rà soát, phân tích, đánh giá làm rõ những nguyên nhân để có những giải pháp cụ thể thúc đẩy chuyển đổi số. Qua rà soát, chúng tôi nhận thấy tỉnh cần tập trung nguồn nhân lực, đồng bộ cơ sở hạ tầng chuyển đổi số, và cuối cùng là nâng cao nhận thức người dân về lợi ích của chuyển đổi số.
 
PV: Vậy trong thời gian qua tỉnh đã có những giải pháp cụ thể gì để nâng cao năng lực chuyển đổi số?
 
Ông Tạ Quang Trường: Thời gian gần đây, Sở Thông tin Truyền thông đã trình Ủy ban Nhân dân, Hội đồng Nhân dân rất nhiều các chương trình tập huấn đào tạo bồi dưỡng nguồn nhân lực phục vụ cho việc chuyển đổi số.
 
Về hạ tầng, Sở đã tham mưu Ủy ban tỉnh tập trung chỉ đạo doanh nghiệp rà soát, quy hoạch hệ thống hạ tầng để phục vụ kinh tế số.
 
Cuối cùng, cái khó nhất vẫn là thay đổi nhận thức cũng như phổ biến kiến thức về chuyển đổi số đến người dân, đặc biệt là các đối tượng như người lớn tuổi, bà con ở vùng nông thôn. Do đó hiện nay, chúng tôi đang triển khai việc đưa các kiến thức an toàn thông tin, an ninh mạng đến tận cơ sở.
 
PV: Từ đâu tỉnh Đồng Nai chọn nền tảng Zalo để phát triển mini app “Đồng Nai Smart”?
 
Ông Tạ Quang Trường: 7 năm trước Đồng Nai là tỉnh tiên phong ứng dụng Zalo để đơn giản hóa các thủ tục hành chính và tương tác với người dân. Hiện tại, khi Zalo đã phát triển kho mini app, Đồng Nai cũng tiếp tục ứng dụng mô hình này để nâng cao hiệu quả tiếp cận và phục vụ người dân. Tháng 7 vừa qua, chúng tôi đã có buổi ký kết với Zalo để triển khai mini app “Đồng Nai Smart”.
 
Đồng Nai: Đưa mini app lên Zalo, đẩy mạnh chuyển đổi số toàn diện ảnh 2

Người dân được chủ động tương tác mọi lúc khi cần
 
PV: Cụ thể, mini app của tỉnh Đồng Nai trên nền tảng Zalo sẽ giải quyết những vấn đề gì ở phía người dân và phía chính quyền, thưa ông?
 
Ông Tạ Quang Trường: Theo thống kê, hiện tỉnh Đồng Nai có trên 1 triệu người dân sử dụng Zalo. Để giúp hơn 1 triệu người dân tiếp cận với các dịch vụ công trực tuyến theo những cách làm thông thường sẽ tốn nhiều thời gian và nguồn lực. Do đó, sử dụng mô hình Zalo mini app theo chúng tôi là cách làm tối ưu nhất.
 
Khi mini app “Đồng Nai Smart” được đưa vào thực tế, người dân sử dụng Zalo đều sẽ được tiếp cận các tiện ích của tỉnh mà không cần tìm, tải về hay tạo tài khoản. Một số tiện ích nổi bật dự kiến sẽ có trên Zalo mini app “Đồng Nai Smart” như góp ý - phản ánh, tra cứu hồ sơ, đặt lịch làm việc, thông tin hướng dẫn... người dân chỉ cần mở Zalo lên là có thể sử dụng được ngay lập tức.
 
Tóm lại, Zalo mini app “Đồng Nai Smart” được tạo ra vì mục đích chính là nâng cao chất lượng phục vụ hành chính công. Chúng tôi tin rằng, thông qua “Đồng Nai Smart”, người dân sẽ có thể chủ động tương tác với chính quyền mọi lúc khi cần, chứ không còn là 8 tiếng giờ hành chính như trước.

Tác giả bài viết: Báo Tiền phong
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Hình ảnh hoạt động

Video hoạt động

Nhịp sống trẻ tháng 8: Để khi tốt nghiệp không còn nỗi lo thất nghiệp

Liên kết Website