Trang Facebook

Lượt người truy cập

  • Đang truy cập: 88
  • Khách viếng thăm: 87
  • Máy chủ tìm kiếm: 1
  • Hôm nay: 49795
  • Tháng hiện tại: 347681
  • Tổng lượt truy cập: 42874264
Tuổi trẻ Tỉnh Hà Tĩnh xung kích, năng động, sáng tạo, tình nguyện vì cộng đồng!
App thanh niên

Đoàn trường Trung cấp Kỹ nghệ tập huấn kỹ năng đấu tranh phản biện các thông tin xấu độc trên không gian mạng

Đăng lúc: Thứ năm - 06/10/2022 05:50 - Người đăng bài viết: duchien
Phát huy vai trò xung kích, sáng tạo, phổ biến, giáo dục pháp luật an ninh mạng, trang bị kỹ năng thực hành xã hội cho học sinh. Sáng ngày 06/10, Đoàn trường Trung cấp Kỹ nghệ Hà Tĩnh phối hợp với Thị đoàn Hồng Lĩnh tổ chức tập huấn kỹ năng đấu tranh phản biện các thông tin xấu độc trên không gian mạng với sự tham gia của cán bộ giáo viên trẻ, đoàn viên, thanh niên, học sinh nhà trường.



Tại buổi tập huấn, cô Nguyễn Thuý Quỳnh trình bày về thực trạng của internet và mạng xã hội; những vấn đề mặt trái của mạng xã hội; âm mưu, phương thức, thủ đoạn đưa thông tin xấu độc, giả mạo trên không gian mạng của các tổ chức, cá nhân; tính cấp bách, phức tạp của công tác nhận diện, đấu tranh, phản bác, ngăn chặn và xử lý những thông tin xấu độc, các quan điểm sai trái, thù địch trên mạng xã hội. Hướng dẫn các kỹ năng nhận diện, ngăn chặn các quan điểm sai trái, thù địch, thông tin xấu độc; hướng dẫn phương pháp đấu tranh phản bác các thông tin xấu độc trên mạng xã hội; nhiêm vụ cần thiết của đoàn viên thanh niên trong việc phòng chống các tin giả; cách thức chọn lọc, tiếp cận thông tin cũng như các hình thức giải trí phù hợp.

 
Bạn Trần Bảo Ngọc, học sinh lớp kỹ thuật chế biến món ăn chia sẻ: “Sau thời gian trên giảng đường, về nhà có thời gian rảnh lại lướt tiktok, youtube, xem thông tin trên trang facebook, zalo... bên cạnh thông tin bổ ích, em cũng thường xuyên bắt gặp những đoạn clip, thông tin thiếu xác thực với cách “giật tít”, “câu like” làm người đọc, người xem như trong “ma trận thông tin”. Đặc biệt nếu đó là thông tin không chính xác sẽ là “lợi bất cập hại”. Vì thế, Qua buổi tập huấn ngày hôm nay, khi xem các trang mạng xã hội, em cũng đồng thời đọc trên các trang báo chính thống khi có các vụ việc nổi cộm mà nhiều bạn trẻ, dư luận quan tâm để chia sẻ trên trang cá nhân. Đó cũng là cách để giúp người thân, bạn bè, cộng đồng mạng biết được thông tin chính xác, tránh xảy ra tình trạng vô tình a dua, cổ súy cho thông tin xấu, thậm chí nếu không cẩn thận có thể vi phạm pháp luật”.
 
Thông qua buổi tập huấn, đã giúp cán bộ, giáo viên trẻ, đoàn viên, thanh niên, học sinh nhà trường nâng cao được ý thức trách nhiệm, không ngừng nâng cao trình độ nhận thức trên không gian mạng, rèn luyện đạo đức và bản lĩnh để vừa có sức “đề kháng”, “tự miễn dịch” trước các thông tin, vừa tham gia đấu tranh phản bác với những tin giả, tin xấu độc trên không gian mạng.

Tác giả bài viết: Thanh Mai - Thị đoàn Hồng Lĩnh
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Hình ảnh hoạt động

Video hoạt động

Nhịp sống trẻ tháng 8: Để khi tốt nghiệp không còn nỗi lo thất nghiệp

Liên kết Website