Trang Facebook

Lượt người truy cập

  • Đang truy cập: 200
  • Khách viếng thăm: 198
  • Máy chủ tìm kiếm: 2
  • Hôm nay: 39914
  • Tháng hiện tại: 379143
  • Tổng lượt truy cập: 42905726
Tuổi trẻ Tỉnh Hà Tĩnh xung kích, năng động, sáng tạo, tình nguyện vì cộng đồng!
App thanh niên

Đại học Hà Tĩnh: Sôi nổi diễn đàn kỷ niệm 110 năm Ngày Bác Hồ ra đi tìm đường cứu nước

Đăng lúc: Thứ năm - 27/05/2021 05:05 - Người đăng bài viết: Nguyễn Kim Trường
Đại học Hà Tĩnh: Sôi nổi diễn đàn kỷ niệm 110 năm Ngày Bác Hồ ra đi tìm đường cứu nước

Đại học Hà Tĩnh: Sôi nổi diễn đàn kỷ niệm 110 năm Ngày Bác Hồ ra đi tìm đường cứu nước

Thiết thực kỷ niệm 110 năm ngày Bác Hồ ra đi tìm đường cứu nước, ngày 27/5, Đoàn Trường Đại học Hà Tĩnh tổ chức Diễn đàn trực tuyến “110 năm Ngày Bác ra đi tìm đường cứu nước – giá trị lịch sử” tại điểm cầu trính Hội trường A và kết nối trực tuyến đến các khoa trong trường.
Tham dự diễn đàn có đại diện Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Hà Tĩnh, Ban giám hiệu Trường Đại học Hà Tĩnh; các đồng chí UVBT Đoàn trường và gần 250 đoàn viên thanh niên, sinh viên tại các điểm cầu. Tại diễn đàn, các đại biểu cùng trao đổi, thảo luận về hành trình ra đi tìm đường cứu nước của Người; giá trị lịch sử và giá trị thời đại của sự kiện.


ĐVTN, học sinh sinh viên tham dự diễn đàn


 
Nhiều ý kiến tại diễn đàn cho rằng, mười một thập niên đã trôi qua, nhưng sự kiện Nguyễn Tất Thành ra đi tìm đường cứu nước, cứu dân vẫn còn nguyên ý nghĩa lịch sử và giá trị thời đại. Hành trình 30 năm tìm đường cứu nước, Người đã đi qua 3 đại dương, 4 Châu lục và gần 30 quốc gia trên thế giới. Người đã đến với chủ nghĩa Mác – Lê nin và tìm ra chân lý, muốn cứu nước và giải phóng dân tộc, không có con đường nào khác con đường cách mạng vô sản. Đến năm 1941, Người về nước cùng với Ban Chấp hành Trung ương Đảng lãnh đạo phong trào cách mạng, lãnh đạo nhân dân làm nên thắng lợi của cuộc Cách mạng tháng Tám năm 1945, cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp (1946 – 1954) và đế quốc Mỹ xâm lược (1955 – 1975), công cuộc cải tạo và xây dựng CNXH ở Miền Bắc,…Đến nay, sau 50 năm thực hiện Di chúc thiêng liêng của Người và 35 năm đổi mới, Đất nước ta đã đạt được những thành tựu to lớn, có ý nghĩa lịch sử, phát triển mạnh mẽ, toàn diện. Quy mô, trình độ nền kinh tế được nâng lên. Đời sống nhân dân cả về vật chất và tinh thần được cải thiện rõ rệt. Đất nước ta chưa bao giờ có được cơ đồ, tiềm lực, vị thế và uy tín quốc tế như ngày nay.  
 


Các đại biểu theo dõi diễn đàn tại các điểm cầu

Các đại biểu tại các điểm cầu cũng cho rằng, có thể nói, trong bối cảnh thế giới đang có những diễn biến phức tạp, đan xen, những thời cơ và thử thách, những tiêu cực và tích cực... thì ý nghĩa lịch sử và giá trị thời đại của tư tưởng Hồ Chí Minh nói chung và sự kiện Bác Hồ ra đi tìm đường cứu nước nói riêng càng được tỏa sáng hơn bao giờ hết. Và trong hành trình hội nhập cùng nhân loại đi đến tương lai sánh vai cùng các cường quốc 5 châu, chúng ta càng tin tưởng và kiên trì phấn đấu trên con đường Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại đã chỉ ra.

Từ những ý nghĩa đó, các đại biểu cho rằng, thế hệ trẻ nói chung và thế hệ trẻ Đại học Hà Tĩnh hôm nay cần ra sức phấn đấu, học tập, rèn luyện, đóng góp sức trẻ vào công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Diễn đàn khép lại với nhiều ý kiến chia sẽ rất tâm đắc của đại biểu cũng như đoàn viên thanh niên.
 
Chia sẻ về hoạt động này, đồng chí Biện Văn Quyền, Bí thư Đoàn trường cho biết "Diễn đàn trực tuyến kỷ niệm 110 năm Ngày Bác Hồ ra đi tìm đường cứu nước phù hợp với điều kiện dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp như hiện nay; qua đó giúp đoàn viên, thanh niên, sinh viên hiểu sâu sắc hơn về lịch sử hào hùng của dân tộc, sự hy sinh to lớn của Chủ tịch Hồ Chính Minh vì độc lập, tự do của dân tộc; nâng cao nhận thức về nội dung, ý nghĩa của việc học tập, rèn luyện, cống hiến để xứng đáng là thế hệ thời đại mới.".  
Tác giả bài viết: BTV Đoàn trường
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin cũ hơn

 

Hình ảnh hoạt động

Video hoạt động

Nhịp sống trẻ tháng 8: Để khi tốt nghiệp không còn nỗi lo thất nghiệp

Liên kết Website