Trang Facebook

Lượt người truy cập

  • Đang truy cập: 96
  • Khách viếng thăm: 95
  • Máy chủ tìm kiếm: 1
  • Hôm nay: 49795
  • Tháng hiện tại: 348513
  • Tổng lượt truy cập: 42875096
Tuổi trẻ Tỉnh Hà Tĩnh xung kích, năng động, sáng tạo, tình nguyện vì cộng đồng!
App thanh niên

Cần hình thành thói quen chuyển đổi số trong người trẻ

Đăng lúc: Chủ nhật - 09/07/2023 22:59 - Người đăng bài viết: duchien
Cần hình thành thói quen chuyển đổi số trong người trẻ

Cần hình thành thói quen chuyển đổi số trong người trẻ

Bí thư thứ nhất T.Ư Đoàn Bùi Quang Huy cho rằng trong chuyển đổi số cần hình thành thói quen số và T.Ư Đoàn đang tập trung xây dựng đề án nâng cao năng lực số cho đoàn viên, thanh niên.
Bí thư thứ nhất T.Ư Đoàn Bùi Quang Huy cho rằng trong chuyển đổi số cần hình thành thói quen số và T.Ư Đoàn đang tập trung xây dựng đề án nâng cao năng lực số cho đoàn viên, thanh niên.
 
Ngày 8.7, tại Hà Nội diễn ra Hội nghị Ban Chấp hành (BCH) T.Ư Đoàn lần thứ 3, khóa XII với sự chủ trì của anh Bùi Quang Huy, Ủy viên dự khuyết T.Ư Đảng, Bí thư thứ nhất T.Ư Đoàn; anh Nguyễn Ngọc Lương, Bí thư Thường trực T.Ư Đoàn, Chủ tịch T.Ư Hội Liên hiệp Thanh niên VN.
 
Tham dự hội nghị còn có các Bí thư T.Ư Đoàn: anh Ngô Văn Cương, anh Nguyễn Tường Lâm, chị Nguyễn Phạm Duy Trang, anh Nguyễn Minh Triết.

Cần hình thành thói quen chuyển đổi số trong người trẻ - Ảnh 1.

Anh Bùi Quang Huy và anh Nguyễn Ngọc Lương chủ trì hội nghị
 
Đây là kỳ họp đầu tiên BCH khóa mới áp dụng hệ thống phòng họp không giấy E-cabinet. Tài liệu được đăng tải lên hệ thống E-cabinet trước 3 ngày, để các đại biểu nghiên cứu, gửi trước góp ý trên hệ thống E-cabinet. Từ đó, văn phòng, các ban T.Ư Đoàn tổng hợp, tham mưu giải trình, tiếp thu. Tại hội nghị, ban tổ chức không cần trình bày lại tờ trình; thay vào đó các đại biểu nghe báo cáo tổng hợp, tiếp thu, giải trình các nội dung góp ý của BCH trên phần mềm E-cabinet. Do đó, phần thảo luận được rút gọn hơn, tiết kiệm thời gian và mang lại hiệu quả cao.
 
Tại hội nghị lần này, các đại biểu đã cho ý kiến về 4 nội dung: Điều lệ Đội sửa đổi, bổ sung; thành lập Hội đồng Đội T.Ư khóa IX; dự thảo Quy định kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh; thực hiện công tác cán bộ.
 
Cần hình thành thói quen chuyển đổi số trong người trẻ - Ảnh 2.

Đoàn viên, thanh niên hỗ trợ người dân cài đặt tài khoản định danh điện tử
 
Sau khi thảo luận, cho ý kiến về Điều lệ Đội sửa đổi, bổ sung, các đại biểu thống nhất giữ nguyên Điều lệ Đội TNTP Hồ Chí Minh hiện hành. Trong đó, không thay đổi tổ chức Hội đồng Đội cấp xã, bởi sau khi xem xét, khảo sát, đánh giá thì đây là mô hình hoạt động góp phần hiệu quả, giúp tổ chức Đoàn thực hiện tốt công tác phụ trách Đội, bảo vệ, chăm sóc, giáo dục thiếu niên nhi đồng. Mô hình này vẫn cần tiếp tục được củng cố, duy trì và phát huy tốt hơn trong thời gian tới.
 
Các đại biểu cũng cho ý kiến và thống nhất cao với việc thành lập Hội đồng Đội T.Ư khóa IX và tăng số lượng Ủy viên Hội đồng Đội lên 43 người, thêm 4 nhân sự so với Đề án Hội đồng Đội T.Ư khóa VIII; thống nhất thông qua Quy định kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh.
 
Nắm bắt tư tưởng thanh niên rất quan trọng
 
Phát biểu tại hội nghị, anh Bùi Quang Huy đánh giá cao các kết quả đạt được trong 6 tháng đầu năm 2023 với chủ đề công tác "Năm chuyển đổi số các hoạt động của Đoàn". Anh Huy biểu dương các cấp bộ Đoàn đã phát huy tinh thần sáng tạo, đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, tiên phong trong chuyển đổi số, có nhiều cố gắng nỗ lực để triển khai Nghị quyết và Chương trình hành động thực hiện Nghị quyết Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII.
 
"Thực hiện chủ đề công tác năm, trong 6 tháng đầu năm 2023, việc ứng dụng chuyển đổi số được triển khai đồng bộ từ T.Ư đến cơ sở, mang tính hành động cao với nhiều hoạt động nổi bật, sáng tạo. Chúng ta dễ dàng nhận thấy, áp dụng chuyển đổi số đạt được nhiều kết quả, vì hoàn toàn đo đếm được. Chuyển đổi số giúp mọi việc minh bạch và kiểm soát được tình hình chính xác nhất", anh Huy chia sẻ.

Tác giả bài viết: Báo Thanh niên
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 4 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Hình ảnh hoạt động

Video hoạt động

Nhịp sống trẻ tháng 8: Để khi tốt nghiệp không còn nỗi lo thất nghiệp

Liên kết Website