Trang Facebook

Lượt người truy cập

  • Đang truy cập: 206
  • Khách viếng thăm: 205
  • Máy chủ tìm kiếm: 1
  • Hôm nay: 36350
  • Tháng hiện tại: 325784
  • Tổng lượt truy cập: 42852367
Tuổi trẻ Tỉnh Hà Tĩnh xung kích, năng động, sáng tạo, tình nguyện vì cộng đồng!
App thanh niên

Can Lộc: Lễ ra mắt mã QR các bộ luật và chương trình "Màu cờ tôi yêu" hưởng ứng Tháng Thanh niên và chào mừng Đại hội Đoàn các cấp

Đăng lúc: Thứ bảy - 26/02/2022 20:09 - Người đăng bài viết: duchien
Can Lộc: Lễ ra mắt mã QR các bộ luật và chương trình "Màu cờ tôi yêu" hưởng ứng Tháng Thanh niên và chào mừng Đại hội Đoàn các cấp

Can Lộc: Lễ ra mắt mã QR các bộ luật và chương trình "Màu cờ tôi yêu" hưởng ứng Tháng Thanh niên và chào mừng Đại hội Đoàn các cấp

Thiết thực chào mừng kỷ niệm 91 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931-26/3/2022), Chào mừng Đại hội Đoàn TNCS Hồ Chí Minh huyện Can Lộc lần thứ XXII, chào mừng Đại hội Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Hà Tĩnh lần thứ XVIII, nhiệm kỳ 2022 - 2027, Ban Thường vụ Huyện đoàn - Hội đồng Đội huyện đã triển khai chương trình “Màu cờ tôi yêu” và Lễ ra mắt mã QR chào mừng Đại hội ngày 26/2 tại Khu di tích Ngã ba Đồng Lộc.
Tham dự Chương trình có đồng chí Hà Huy Tài - Phó Trưởng ban Phong trào tỉnh đoàn, Đại diện Lãnh đạo UBND Huyện, BTV Huyện đoàn và đông đảo đoàn viên, thanh thiếu nhi.


Tại Chương trình, Huyện đoàn đã ra mắt mã QR Luật trẻ em 2016, Luật Thanh niên 2020, và Nghị quyết số 61 - 51 - 44 của HĐND Tỉnh, huyện và Chuỗi hoạt động hưởng ứng Tháng thanh niên, chào mừng 91 năm Ngày Thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và Chào mừng Đại hội Đoàn các cấp.
Nhằm giúp thanh thiếu nhi và người dân có những kiến thức tổng quan về Luật Trẻ em 2016, Luật Thanh niên 2020 và nghị quyết 61-51-44 của HĐND tỉnh, huyện về các chính sách khuyến khích phát triển kinh tế trên địa bàn, BTV Huyện đoàn đã xây dựng, thiết kế và hệ thống hóa lại các nội dung của các văn bản trên thông qua bộ mã QR. Bộ mã được thiết kế, xây dựng dưới dạng các infograpphic do đó rất gọn, sinh động, bắt mắt và tiện lợi trong truy cập không bị giới hạn bởi không gian và thời gian. Chỉ cần một chiếc điện thoại thông minh có thể cập nhật được các thông tin cần thiết về 2 bộ Luật và các Nghị quyết. Theo Kế hoạch, Ban Thường vụ Huyện đoàn và Đoàn cơ sở sẽ triển khai lắp đặt hơn 200 bộ mã tại 100% trụ sở các xã, thị trấn và nhà văn hóa các thôn, tổ dân phố để mọi người dân đều được tiếp cận. Ngoài việc nắm các nội dung tổng thể các văn bản trên, BTV Huyện đoàn mong muốn ĐVTN nắm vững và tận dụng 1 cách hiệu quả các chính sách hỗ trợ từ Nghị quyết 61/NQ-HĐND ngày 27/17/2021 của HĐND huyện Can Lộc ban hành quy định một số chính sách khuyến khích phát triển nông nghiệp, nông thôn và xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh giai đoạn 2022-2025. Với Nghị quyết này, các mô hình thanh niên sẽ được hỗ trợ 100% lại suất vay (mức tối đa 300 triệu đồng/tổ chức, cá nhân) khi khởi nghiệp, phát triển sản xuất nuôi đối tượng mới chưa có trên địa bàn, quy mô tối thiểu 1.000m2 đối với cây trồng, 1.000m2 đối với nuôi thủy sản trong ao đất. 100m2 đối với nuôi trồng thủy sản trong bể xi măng. Mô hình chăn nuôi đạt tiêu chí trang trại.
Trong khuôn khổ chương trình, Ban Tổ chức đã trao tặng 2000 áo cờ đỏ sao vàng cho các bạn thiếu niên nhi đồng. Theo đó, Ban Thường vụ Huyện đoàn - Hội đồng Đội chỉ đạo 100% các liên đội trên địa bàn triển khai Chương trình "Màu cờ tôi yêu" với nhiều hình thức khác nhau. Hưởng ứng chương trình, Ban tổ chức đã vận động và thu về được 2000 áo cờ đỏ sao vàng để trao tặng các bạn đội viên thiếu niên nhi đồng. 


 

 
Ban Thường vụ Huyện đoàn trao 2000 áo cờ đỏ sao vàng cho các em học sinh
 
Tiếp theo chương trình, BTC đã đi trao tặng 30 bộ trò chơi dân gian, điểm vui chơi cho thanh thiếu nhi huyện tại xã Thượng Lộc, đây là hoạt động ý nghĩa nhằm tạo sân chơi lành mạnh cho các em, những trò chơi dân gian với đủ màu sắc để các em có thể cảm nhận được hương vị truyền thống của dân tộc. Trò chơi dân gian cuốn hút các em nhỏ bởi cách chơi đơn giản không cầu kỳ, tốn kém, là món ăn tinh thần không thể thiếu trong sự tồn tại và phát triển của con người Việt Nam. Không chỉ là phương tiện thư giãn, giải trí bổ ích mà còn được xem là một hình thức giáo dục đơn giản, giúp hình thành nhân cách cũng như phát triển thể chất cho mọi người. Những bộ trò chơi dân gian được triển khai trên địa bàn góp phần xây dựng đời sống văn hóa mới, văn hóa lành mạnh trên địa bàn xã xây dựng nông thôn mới đối với không chỉ các em nhỏ, các bạn đoàn viên thanh niên mà cả cho những người trưởng thành mong tìm về ký ức tuổi thơ. 
 
 

Đồng chí Hà Huy Tài, phó trưởng ban Phong trào Tỉnh đoàn và các đại biểu trao tặng pano bộ trò chơi



Và trực tiếp tham gia cùng các bạn nhỏ.
 
 
Tác giả bài viết: Huyện đoàn Can Lộc
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Hình ảnh hoạt động

Video hoạt động

Nhịp sống trẻ tháng 8: Để khi tốt nghiệp không còn nỗi lo thất nghiệp

Liên kết Website