Trang Facebook

Lượt người truy cập

  • Đang truy cập: 225
  • Khách viếng thăm: 217
  • Máy chủ tìm kiếm: 8
  • Hôm nay: 23670
  • Tháng hiện tại: 362899
  • Tổng lượt truy cập: 42889482
Tuổi trẻ Tỉnh Hà Tĩnh xung kích, năng động, sáng tạo, tình nguyện vì cộng đồng!
App thanh niên

Triển khai hiệu quả “3 liên kết" trong “Chiến dịch thanh niên tình nguyện hè” 2023

Đăng lúc: Thứ hai - 14/08/2023 22:24 - Người đăng bài viết: bantuyengiao
Triển khai hiệu quả “3 liên kết" trong “Chiến dịch thanh niên tình nguyện hè” 2023

Triển khai hiệu quả “3 liên kết" trong “Chiến dịch thanh niên tình nguyện hè” 2023

“Liên kết lực lượng - Liên kết địa bàn - Liên kết cộng đồng” là chủ trương đang được tuổi trẻ Hà Tĩnh đẩy mạnh thực hiện, tạo nên sự hiệu quả trong Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2023.
Từ những ngày đầu ra quân Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2023, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã chỉ đạo các cấp bộ Đoàn triển khai thực hiện hiệu quả chủ trương “3 liên kết”. Theo đó, 100% các cơ sở Đoàn trên toàn tỉnh đã tiến hành “liên kết lực lượng” với công an, quân sự, công nhân, phụ nữ, nông dân và người dân trên địa bàn trong tổ chức các hoạt động.

Đồng thời tiến hành “liên kết địa bàn” giữa khu vực đô thị và nông thôn trong triển khai phong trào “Tuổi trẻ Hà Tĩnh chung sức xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, đưa các nguồn lực về hỗ trợ các thôn, xã khó khăn, vùng sâu, vùng xa, các địa phương đang hoàn thiện các tiêu chí xây dựng nông thôn mới.

Triển khai hiệu quả “3 liên kết" trong “Chiến dịch thanh niên tình nguyện hè” 2023

Cùng với đó là “liên kết cộng đồng” giữa tổ chức Đoàn, Hội, các CLB, đội, nhóm các cấp với tổ chức tôn giáo, các cá nhân, tổ chức thiện nguyện, kết nối các đội hình tình nguyện mùa hè xanh về hoạt động tình nguyện trên địa bàn.

Bí thư Đoàn khối CCQ&DN tỉnh Phan Thị Quỳnh Hương cho biết: “Xác định xây dựng nông thôn mới là nhiệm vụ chính trị quan trọng của tỉnh, Đoàn Khối đã liên kết chặt chẽ với Huyện đoàn Hương Khê rà soát, khảo sát, lựa chọn những nội dung phần việc phù hợp, sát với chuyên môn của ĐVTN trong từng lĩnh vực, từng ngành để phát huy tính xung kích của thanh niên, thiết thực đóng góp công trình phần việc cho địa phương”.

Nói về hiệu quả của chủ trương “3 liên kết” trong thực hiện cài đặt định danh điện tử, Thiếu tá Đặng Đình Tài - Bí thư Đoàn thanh niên Công an tỉnh chia sẻ: “Lực lượng công an đã phối hợp với tổ chức Đoàn, hội LHTN Việt Nam các cấp, hội phụ nữ, hội nông dân tại các xã, phường, thị trấn để hướng dẫn người dân cài đặt, kích hoạt VNeID. Nhờ đó, việc triển khai cài đặt định danh điện tử được lan tỏa rộng khắp, tiếp cận được đa dạng đối tượng, địa bàn”.

Nhờ làm tốt chủ trương “3 liên kết”, các cấp bộ Đoàn, hội toàn tỉnh đã đạt được nhiều kết quả nổi bật, ghi dấu ấn đậm nét trong chiến dịch tình nguyện hè.

Đến nay, ĐVTN toàn tỉnh đã triển khai hiệu quả các phần việc hỗ trợ xây dựng nông thôn mới như: chỉnh trang 83 vườn mẫu, khu dân cư kiểu mẫu; san lấp, xây dựng 39,4 km đường giao thông nông thôn, nạo vét 23,9 km kênh mương thủy lợi nội đồng, 33 tuyến đường thanh niên sáng - xanh - sạch - đẹp.

Khởi công xây dựng 5 nhà nhân ái, trao tặng 9 khu vui chơi thiếu nhi. Hỗ trợ người dân giải phóng mặt bằng tuyến cao tốc Bắc - Nam; hỗ trợ, hướng dẫn cài đặt, kích hoạt hơn 200.000 tài khoản định danh điện tử. Triển khai hiệu quả các hoạt động đền ơn đáp nghĩa với tổng trị giá hơn 2,2 tỷ đồng.

Đặc biệt trong dịp này, các đơn vị đã tập trung, tích cực hỗ trợ các xã của huyện Hương Khê xây dựng nông thôn mới thông qua các hoạt động như: vệ sinh môi trường, xây dựng cảnh quan nông thôn; tặng vật liệu xây dựng các công trình, đường điện thắp sáng đường quê...

Nhiều mô hình mới, sáng tạo như: Đảng viên tuổi 18; Khóa học kỹ năng sống miễn phí; Ứng dụng nền tảng số và mạng xã hội trong huy động, điều phối nguồn lực tình nguyện; Bản tin số thanh niên… cũng được triển khai hiệu quả, thể hiện dấu ấn đậm nét của tuổi trẻ Hà Tĩnh trong Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2023.

“Các cấp bộ Đoàn đang không ngừng nỗ lực đổi mới nội dung, sáng tạo, áp dụng công nghệ, chuyển đổi số để mỗi công trình, phần việc thanh niên có dấu ấn của tuổi trẻ; thể hiện được chủ trương “3 liên kết” gắn với các chương trình, nhiệm vụ chính trị của địa phương, đơn vị. Từ đó, thực sự phát huy sự hiệu quả, bền vững của Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2023, góp phần xây dựng và phát triển kinh tế - xã hội tỉnh nhà” - Phó Bí thư Tỉnh đoàn Nguyễn Hoài Nam chia sẻ./.

 
Tác giả bài viết: Ban Tuyên giáo
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Hình ảnh hoạt động

Video hoạt động

Nhịp sống trẻ tháng 8: Để khi tốt nghiệp không còn nỗi lo thất nghiệp

Liên kết Website