Trang Facebook

Lượt người truy cập

  • Đang truy cập: 237
  • Hôm nay: 42343
  • Tháng hiện tại: 331777
  • Tổng lượt truy cập: 42858360
Tuổi trẻ Tỉnh Hà Tĩnh xung kích, năng động, sáng tạo, tình nguyện vì cộng đồng!
App thanh niên

Hồng Lĩnh: Hiệu quả hoạt động các mô hình CLB, Đội, nhóm theo nghề nghiệp, sở thích

Đăng lúc: Thứ tư - 15/11/2023 02:18 - Người đăng bài viết: bantuyengiao
Hồng Lĩnh: Hiệu quả hoạt động các mô hình CLB, Đội, nhóm theo nghề nghiệp, sở thích

Hồng Lĩnh: Hiệu quả hoạt động các mô hình CLB, Đội, nhóm theo nghề nghiệp, sở thích

Trong thời gian qua, nhằm tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích cho đoàn viên, thanh niên trên địa bàn thị xã, Thị đoàn - Hội LHTN Việt Nam thị xã đã triển khai mô hình tập hợp đoàn viên thanh niên thông qua hoạt động của các câu lạc bộ (CLB), tổ đội nhóm theo nghề nghiệp, sở thích, góp phần tăng tỉ lệ tập hợp thanh niên vào tổ chức Hội.
Một trong những điểm nhấn năm 2023 chính là hoạt động của CLB Kinh tế thanh niên thị xã. Năm 2023 các thành viên CLB đã rất tích cực trong việc vận động thành lập các mô hình kinh tế thanh niên, trao đổi chia sẻ kinh nghiệm kinh doanh. Cùng với đó các hoạt động an sinh xã hội cũng được CLB đặc biệt quan tâm trong việc xã hội hóa tặng hàng chục suất quà, sơn sửa nhà ở cho hộ nghèo. Vừa qua, nhân kỷ niệm 67 năm ngày truyền thống Hội LHTN Việt Nam, CLB đã tổ chức giao lưu bóng đá và gặp mặt thân mật.

CLB Kinh tế thanh niên Hồng Lĩnh tổ chức gặp mặt các thành viên nhân Kỷ niệm ngày Doanh nhân Việt Nam 13/10

 
Giao lưu bóng đá với CLB Kinh tế thanh niên 
 
Cùng với đó, CLB Thầy thuốc trẻ thị xã do đồng chí Lê Thị Hiền - Bí thư Chi đoàn Trung tâm y tế thị xã làm chủ nhiệm đã và đang phát huy hiệu quả, tạo được lòng tin với người dân trên địa bàn trong việc tư vấn, chăm sóc sức khỏe. Hằng năm, CLB đều kết nối các nguồn lực, tổ chức các buổi khám, tư vấn sức khỏe, cấp phát thuốc miễn phí. Đến nay CLB đã khám cấp phát thuốc cho 104 đối tượng có hoàn cảnh khó khăn tại nhà và tại ngày hội với tổng trị giá 40 triệu đồng; tổ chức chương trình Cháo miễn phí cho 300 bệnh nhân điều trị tại Trung tâm y tế.
 
CLB Thầy thuốc trẻ tại Ngày hội tình nguyện vì đàn em thân yêu
 
CLB Thầy thuốc trẻ với Hành trình thầy thuốc trẻ làm theo lời Bác
 
CLB Lý luận trẻ tuy mới được thành lập cách đây không lâu nhưng cũng đã phát huy được hiệu quả tích cực. CLB tổ chức sinh hoạt đều đặn theo quý nhằm cung cấp cho các đồng chí thủ lĩnh Đoàn các cấp các thông tin liên quan, góp phần định hướng tư tưởng cho cán bộ, đoàn viên thanh niên. Song song với CLB Lý luận trẻ, CLB tuyên truyền phổ biến pháp luật đã làm rất tốt nhiệm vụ của mình. Đến nay đã tổ chức 07 lớp tuyên truyền pháp luật cấp thị xã và 17 lớp cấp cơ sở tuyên truyền pháp luật, ma túy, ATGT… cho gần 8.000 lượt ĐVTN.
 


Sinh hoạt CLB Lý luận trẻ quý II năm 2023
 
Là một trong những CLB, Đội nhóm được thành lập sớm nhất, CLB Ngân hàng máu sống thị xã rất tích cực trong việc tham gia các ngày hội hiến máu. Năm 2023, CLB đã phối hợp với các cấp, các ngành tổ chức 02 ngày hội và vận động hiến máu trực tiếp tại Trung tâm y tế thị xã. Đến nay đã vận động hiến 495 đơn vị máu đạt hơn 130% chỉ tiêu được giao năm 2023.
Thành viên CLB Ngân hàng máu sống vận động hiến máu trực tiếp cho bệnh nhân V.T.K tại bệnh viện Đa khoa Hồng Lĩnh vào ngày 13/5/2023
 
CLB Ngân hàng máu sống vận động Hiến máu tình nguyện tại Ngày hội hiến máu tình nguyện năm 2023
 
CLB Thiện nguyện tự tâmCLB Báo chí - Truyền thông Hồng Lĩnh (HLN) là các CLB mới được thành lập trong năm 2022, tuy mới đi vào hoạt động nhưng đã có những kết quả hoạt động nổi bật, ứng dụng mạnh mẽ chuyển đổi số trong truyền thông và tổ chức các hoạt động thiện nguyện, thu hút đông đảo ĐVTN tham gia, hưởng ứng, tạo sự lan tỏa trong xã hội.
 

CLB Thiện nguyện tự tâm Hồng Lĩnh và CLB Báo chí tuyên truyền Hồng Lĩnh (Hong Linh New HLN) phối hợp tổ chức chương trình Trung thu trong tâm hồn Lồng đèn thắp sáng ước mơ năm 2023 cho trẻ em tại trung tâm hỗ trợ phát triển giáo dục hòa nhập trẻ khuyết tật Hồng Lĩnh 


Bên cạnh đó, CLB Tiếng anh Hồng Lĩnh (Hong Linh English Club - HE) cũng là một CLB năng động, có nhiều hoạt động, cuộc thi bổ ích tạo môi trường cho thanh thiếu nhi, học sinh Hồng Lĩnh thử sức, trau dồi khả năng Tiếng Anh, hiện nay CLB có 40 thành viên với độ tuổi từ 15 đến 25 

 
Ra đời từ năm 2018, Đội thanh niên tình nguyện xung kích của thị xã gồm những thanh niên nhiệt huyết với công tác tình nguyện, sẵn sàng thực hiện các nhiệm vụ trên địa bàn hiệu quả như: Tuyên truyền vận động mua và hướng dẫn sử dụng bình chữa cháy, phân phối nước sinh hoạt do thiếu nước, hỗ trợ thực hiện các lễ hội trên địa bàn… Từ đó, hình ảnh chiếc áo xanh thanh niên tình nguyện trở nên gần gũi và chiếm được lòng tin yêu của cấp ủy, chính quyền và bà con nhân dân.


Đội TNXK Hỗ trợ cấp nước cho người dân 


Đội TNXK Hỗ trợ Lễ hội phật đản
 
Cùng với các CLB tổ đội nhóm cấp thị, tính đến năm 2023 gắn với việc xây dựng phường đạt chuẩn đô thị văn minh, xã đạt các tiêu chí thành phường, các cấp Hội LHTN Việt Nam toàn thị xã đã thành lập hơn 30 CLB, tổ, đội, nhóm theo nghề nghiệp, sở thích của thanh niên như: CLB bóng chuyền, CLB Bóng đá nam, nữ, CLB Tiếng Anh, CLB Hát sắc bùa... Các mô hình này đã tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích để thanh niên rèn luyện sức khỏe, nâng cao kỹ năng. Đồng thời cũng tăng cường các hoạt động giao lưu, tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích; từ đó tạo sự đoàn kết, đồng thuận trong thanh niên. Không chỉ vậy, đây còn là “mái nhà chung” để tập hợp thanh niên.... Trong đó có nhiều mô hình, CLB để lại tiếng vang, dấu ấn lan tỏa như  Đội hình TNTN, CLB Kinh tế thanh niên thị xã, CLB HLN trường THPT Hồng Lĩnh, CLB Vì trẻ thơ (phường Bắc Hồng)…
 
Các câu lạc bộ đội nhóm, sở thích khác của Hội LHTN thị xã cũng đã và đang phát huy hiệu quả của mình, tham gia vào các hoạt động văn hóa chính trị của thị xã, đặc biệt là các hoạt động của Đoàn - Hội. Các câu lạc bộ đội nhóm sở thích hoạt động hiệu quả, ngày càng thu hút đông đảo thanh niên vào tổ chức Hội, xây dựng lớp thanh niên có lối sống đẹp - sống có ích./.
Tác giả bài viết: Hội LHTN Việt Nam thị xã Hồng
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Hình ảnh hoạt động

Video hoạt động

Nhịp sống trẻ tháng 8: Để khi tốt nghiệp không còn nỗi lo thất nghiệp

Liên kết Website