Trang Facebook

Lượt người truy cập

  • Đang truy cập: 311
  • Khách viếng thăm: 297
  • Máy chủ tìm kiếm: 14
  • Hôm nay: 30892
  • Tháng hiện tại: 30892
  • Tổng lượt truy cập: 46108924
Tuổi trẻ Tỉnh Hà Tĩnh xung kích, năng động, sáng tạo, tình nguyện vì cộng đồng!
App thanh niên
Tên / Số / ký hiệu : Công văn 1522-CV/TĐHT-VP về phòng chống bệnh viêm đường hô hấp cấp Corona
Về việc / trích yếu

V/v tăng cường triển khai phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do virus Corona gây ra

Ngày ban hành 05/02/2020
Loại văn bản / tài liệu Công văn
Là công văn (văn bản) Công văn (văn bản) đi
Đơn vị / phòng ban Văn phòng
Lĩnh vực Đoàn
Người ký duyệt Lê Thành Đông
Cơ quan / đơn vị ban hành Tỉnh đoàn Hà Tĩnh
Xem : 623 | Tải về : 396 Tải về
Nội dung chi tiết
BCH ĐOÀN TỈNH HÀ TĨNH
***
Số: 1522 -CV/TĐTN-VP
“V/v tăng cường triển khai phòng, chống dịch bệnh
viêm đường hô hấp cấp do virus Corona gây ra”
ĐOÀN TNCS HỒ CHÍ MINH
 

Hà Tĩnh, ngày 31 tháng 01 năm 2020
 
 
 
                Kính gửi:- Các huyện, thị, thành Đoàn và Đoàn trực thuộc;
                             - Các đơn vị cấp II Tỉnh đoàn.
                                
 
          Hiện nay, dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của Virus Cô-rô-na (nCoV) gây ra đã xảy ra tại Trung Quốc, lây lan ra nhiều quốc gia và vùng lãnh thổ trong đó có Việt Nam. Đây là dịch bệnh truyền nhiễm cấp tính với tốc độ lây lan nhanh và chưa có thuốc điều trị đặc hiệu, vắc-xin phòng bệnh. Thực hiện Chỉ thị số 05/CT-TTG ngày 28/01/2020 của Thủ tướng Chính phủ, Công văn số 79-CT/TW ngày 29/01/2020 của Ban Bí thư Trung ương Đảng, Công văn số 4179-CV/TWĐTN-VP ngày 28/01/2019 của Ban Bí thư Trung ương Đoàn, Công điện số 2005-CĐ/TU ngày 31/01/2020 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về việc phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do virus Corona gây ra, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đề nghị các huyện, thị, thành đoàn, đoàn trực thuộc, các đơn vị cấp II Tỉnh đoàn tăng cường triển khai các giải pháp phòng chống dịch bệnh, cụ thể:
1. Tập trung triển khai các biện pháp phòng chống dịch do chủng mới Cô-rô-na; tuyệt đối không chủ quan; quyết tâm kiểm soát, không để dịch xuất hiện và lây lan trên địa bàn tỉnh, đảm bảo ổn định đời sống nhân dân và trật tự an toàn xã hội.
2. Thường xuyên tuyên truyền, chia sẻ kịp thời và chính xác thông tin về tình hình dịch bệnh (có Báo cáo nhanh gửi kèm) để nhân dân và đoàn viên thanh niên nhận thức rõ tính chất nguy hiểm, tác hại nghiêm trọng của dịch bệnh; phổ biến, nâng cao ý thức, trách nhiệm của mỗi người trong việc tự dự phòng, bảo vệ và nâng cao sức khỏe của mình và cộng đồng; vận động người dân và đoàn viên, thanh niên tích cực triển khai các biện pháp phòng chống dịch bệnh, hạn chế đến các nơi tập trung đông người khi không cần thiết.
3. Liên tục nắm bắt tình hình, kịp thời đấu tranh với các tổ chức, cá nhân đưa thông tin không chính xác, gây nhiễu loạn, hoang mang dư luận, ảnh hưởng cuộc sống của người dân.
4. Chỉ đạo các cấp bộ Đoàn tại địa phương, đơn vị tổ chức lực lượng để tham gia hiệu quả các biện pháp phòng, chống dịch bệnh theo chỉ đạo của chính quyền, lãnh đạo đơn vị. Hạn chế tổ chức các hoạt động tập trung đông người; trong trường hợp cấp bách, tạm dừng các hoạt động tập trung đông người, hội nghị, đồng diễn… để ưu tiên cao nhất cho công tác phòng, chống dịch.
5. Nếu phát hiện các trường hợp nghi ngờ mắc bệnh phải thông báo, phối hợp tổ chức cách ly, quản lý kịp thời; có các phương án đáp ứng hiệu quả phù hợp với tình hình dịch bệnh.
Đây là nhiệm vụ quan trọng, cấp bách, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đề nghị các đơn vị triển khai nghiêm túc, kịp thời và thường xuyên báo cáo nhanh tình hình về Tỉnh Đoàn (qua Ban Đoàn kết tập hợp thanh niên Tỉnh Đoàn và các Ban chuyên môn phụ trách đơn vị, Email: bandoanketht@gmail.com, Điện thoại: 02393.859517).
 
 
Nơi nhận:
- Như trên;
- Tỉnh ủy, Ủy ban nhân dân tỉnh;
- Ủy ban MTTQ tỉnh;
- TT Tỉnh đoàn;
- Lưu VP.
TM. BAN THƯỜNG VỤ TỈNH ĐOÀN
BÍ THƯ
 
 (Đã ký)
 
 
Lê Thành Đông
 

 

Hình ảnh hoạt động

Video hoạt động

Nhịp sống trẻ tháng 8: Để khi tốt nghiệp không còn nỗi lo thất nghiệp

Liên kết Website