Trang Facebook

Lượt người truy cập

  • Đang truy cập: 153
  • Hôm nay: 48693
  • Tháng hiện tại: 338127
  • Tổng lượt truy cập: 42864710
Tuổi trẻ Tỉnh Hà Tĩnh xung kích, năng động, sáng tạo, tình nguyện vì cộng đồng!
App thanh niên

Hương Khê: Tổ chức hội nghị đối thoại giữa lãnh đạo huyện và đoàn viên thanh niên

Đăng lúc: Thứ ba - 07/06/2022 23:21 - Người đăng bài viết: Đặng Quốc Vũ
Hương Khê: Tổ chức hội nghị đối thoại giữa lãnh đạo huyện và đoàn viên thanh niên

Hương Khê: Tổ chức hội nghị đối thoại giữa lãnh đạo huyện và đoàn viên thanh niên

Chiều 3/6, Ban Thường vụ Huyện ủy Hương Khê tổ chức hội nghị đối thoại giữa đồng chí Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND và đồng chí Chủ tịch UBND huyện với cán bộ Đoàn và Đoàn viên thanh niên (ĐVTN) trên địa bàn huyện năm 2022.

 

Trên tinh thần dân chủ, cởi mở, các cán bộ đoàn viên thanh niên đã đặt các câu hỏi cho đồng chí Bí thư Huyện ủy và Chủ tịch UBND huyện, trong đó tập trung vào các nhóm vấn đề: tình trạng học sinh ở các cấp chưa được quan tâm đào tạo kỹ năng sống, nhất là trong ứng xử; tình hình bạo lực học đường, xâm hại trẻ em, tai nạn đuối nước, tai nạn giao thông ở tuổi thanh, thiếu niên, trẻ em có chiều hướng ngày càng gia tăng.

Giải pháp để tạo quỹ đất giao cho Nhân dân nói chung và ĐVTN phục vụ phát triển sản xuất, chăn nuôi, nhất là phát triển kinh tế trang trại trên địa bàn. Kết quả thực hiện xử lý rác thải, môi trường trong thời gian qua, những giải pháp lãnh đạo, chỉ đạo xử lý khắc phục trong thời gian tới.

Những cơ chế, chính sách, giải pháp hỗ trợ thanh niên trong việc định hướng hướng nghiệp, lựa chọn ngành, nghề, lĩnh vực, sản phẩm sản xuất và tìm đầu ra cho sản phẩm để đẩy mạnh đầu tư, thâm canh, phát triển sản xuất, giải quyết việc làm phù hợp với tiềm năng, thế mạnh của địa phương.

Bí thư Đoàn xã Hương Lâm Đinh Thị Hồng Nhung, nêu ý kiến về chế độ phụ cấp cho cán bộ đoàn thôn, tổ dân phố rất thấp, trong khi đó nhiệm vụ chính trị được giao ngày càng nhiều. Đề nghị lãnh đạo huyện cho biết thời gian tới có những cơ chế, chính sách và giải pháp gì để bổ sung thêm nguồn kinh phí hoạt động cho tổ chức đoàn cơ sở và nâng mức phụ cấp cho cán bộ chi hội, chi đoàn.

   Ngoài ra, ĐVTN huyện nhà cũng quan tâm đến những cơ chế, chính sách và giải pháp để bổ sung thêm nguồn kinh phí hoạt động cho tổ chức đoàn cơ sở và nâng mức phụ cấp cho cán bộ chi hội, chi đoàn và cán bộ đoàn ở thôn, tổ dân phố; giải pháp nâng cao chất lượng hoạt động văn hoá, thể dục, thể thao ở cơ sở; những kết quả trong bảo tồn, phát huy giá trị các di tích lịch sử; những cơ chế, chính sách và giải pháp như thế nào để thu hút nhân lực, giải quyết việc làm cho lực lượng thanh niên tốt nghiệp THPT, học nghề, trung học, cao đẳng, đại học…

 

Các ý kiến, kiến nghị của cán bộ, ĐVTN đã được đồng chí Lê Ngọc Huấn, TUV, Bí thư Huyện ủy và đồng chí Ngô Xuân Ninh, Chủ tịch UBND huyện; đại diện các ngành liên quan trả lời, trao đổi, giải đáp đầy đủ, phù hợp.

   Phát biểu kết luận hội nghị, Bí thư Huyện ủy Lê Ngọc Huấn ghi nhận và đánh giá cao các ý kiến, câu hỏi của đoàn viên, thanh niên; đồng thời đề nghị thời gian tới, cấp ủy, chính quyền các đơn vị giải quyết kịp thời những kiến nghị chính đáng của ĐVTN nói riêng và người lao động nói chung; quan tâm, tạo điều kiện để phát huy vai trò của thanh niên trong xây dựng Đảng, phát triển KT -XH.

Đối với các địa phương tăng cường công tác chỉ đạo, phối hợp, đồng hành, tham mưu cơ chế, chính sách hỗ trợ thanh niên trong phong trào lập thân, lập nghiệp, phát triển kinh tế, tạo việc làm, nâng cao thu nhập cho lực lượng thanh niên trên địa bàn.

Tác giả bài viết: Minh Xuân - Trí Quân
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Hình ảnh hoạt động

Video hoạt động

Nhịp sống trẻ tháng 8: Để khi tốt nghiệp không còn nỗi lo thất nghiệp

Liên kết Website