Trang Facebook

Lượt người truy cập

  • Đang truy cập: 339
  • Khách viếng thăm: 338
  • Máy chủ tìm kiếm: 1
  • Hôm nay: 42888
  • Tháng hiện tại: 332322
  • Tổng lượt truy cập: 42858905
Tuổi trẻ Tỉnh Hà Tĩnh xung kích, năng động, sáng tạo, tình nguyện vì cộng đồng!
App thanh niên

Theo chân đội tình nguyện trong chiến dịch “Mùa hè xanh”

Đăng lúc: Thứ ba - 12/07/2022 22:11 - Người đăng bài viết: Phạm Tú
Theo chân đội tình nguyện trong chiến dịch “Mùa hè xanh”

Theo chân đội tình nguyện trong chiến dịch “Mùa hè xanh”

Lên đường trong chiến dịch “Mùa hè xanh” 2022, 50 thành viên đội tình nguyện Trường Cao đẳng kỹ thuật Việt - Đức đã có những ngày lao động hăng say tại thôn 2, xã Hòa Hải, huyện Hương Khê (Hà Tĩnh) để chung sức cùng bà con nơi đây xây dựng nông thôn mới.

Hưởng ứng chiến dịch “Mùa hè xanh” do Tỉnh đoàn phát động, trong 5 ngày, bắt đầu từ 6-12/7, đội tình nguyện Đoàn trường Cao đẳng nghề Việt - Đức (Hà Tĩnh) với 50 thành viên đã “hành quân” lên thôn 2, xã Hòa Hải (Hương Khê) để góp phần cùng bà con xây dựng nông thôn mới.



Thôn 2, xã Hòa Hải cách TP Hà Tĩnh gần 50km và cách xa trung tâm xã. Đời sống người dân nơi đây vẫn còn nhiều khó khăn. Trong số 10 tiêu chí khu dân cư kiểu mẫu, thôn mới chỉ đạt 1 tiêu chí; các tiêu chí còn lại đạt 40% - 90%. Vì vậy, đội tình nguyện đã dành gần 1 tuần cùng bà con thực hiện các phần việc góp sức xây dựng nông thôn mới.



Ngay sau khi đến thôn 2, các ĐVTN chia thành 3 nhóm bắt tay vào triển khai các công việc.


Nhóm tiến hành đào hố dựng cột điện; nhóm kéo dây điện, lắp đặt hệ thống đèn đường; nhóm hỗ trợ chỉnh trang vườn hộ....



Tham gia đội tình nguyện lần này không chỉ có các bạn sinh viên mà còn có các thầy cô giáo, những em học sinh đang theo học hệ THPT và học nghề. Dù khác nhau về độ tuổi, nhưng tất cả đều có chung tinh thần nhiệt huyết, sức trẻ cống hiến.



Là thành viên của đội tình nguyện, thầy Dương Văn Hoan (SN 1975) - Phó Bí thư Đảng ủy nhà trường, Trưởng khoa Điện miệt mài cùng các em học sinh, sinh viên hàn cột, đấu nối đường dây. Thầy Hoan chia sẻ: Đây thực sự là cơ hội đáng quý để tôi cũng như các thầy cô giáo được hòa mình vào hoạt động của tuổi trẻ, được phát huy tay nghề của mình vào việc làm ý nghĩa cho cộng đồng, xã hội.



Không chỉ vậy, tham gia hoạt động tình nguyện với những phần việc sát thực tiễn chuyên ngành đã trở thành “tiết học thực hành” ý nghĩa để các em sinh viên, học sinh rèn tay nghề.



Trong khi một nhóm tình nguyện đang hàn cột, thì ở một góc khác, các thành viên đội kéo dây, lắp đặt đường điện chiếu sáng làng quê. Với sự hỗ trợ từ nhà trường và đoàn trường, các thiết bị điện, dây điện với tổng giá trị gần 30 triệu đồng được trao tặng miễn phí cho bà con thôn 2.



Thời tiết Hương Khê oi nóng nhưng không thể làm khó tinh thần tuổi trẻ. Mỗi thành viên đội tình nguyện đều cùng nhau cố gắng để đẩy nhanh tiến độ công việc với quyết tâm lắp đặt 3km đường điện chiếu sáng cho bà con vùng núi.



Cùng với góp sức thực hiện tiêu chí hệ thống điện, đội tình nguyện còn tham gia hỗ trợ chỉnh trang vườn hộ, khuôn viên nhà văn hóa thôn.



...cắt tỉa hàng rào xanh...


... sửa chữa bàn ghế bị hỏng ở nhà văn hóa...



Những hoạt động ý nghĩa này đã góp phần thúc đẩy phong trào sôi nổi ở địa phương, tạo sự gắn kết giữa người dân với các đoàn viên thanh niên.



Ban ngày hăng hái lao động, chiều tối, đội tình nguyện còn mang đến bầu không khí tươi vui, sôi động cho các em nhỏ với những hoạt động vui chơi, múa hát tập thể.



Góp phần giúp các em có thêm kỹ năng bảo vệ mình, đội tình nguyện hướng dẫn cách sử dụng áo phao và nhắc nhở các em có ý thức phòng chống thương tích.


Mỗi ngày tình nguyện cứ thế trôi qua với những công việc không ngơi nghỉ và niềm vui cũng nhân lên khi các phần việc hoàn thành và được đón nhận tình cảm ấm áp của bà con thôn 2 dành cho cả đội.



Ông Bùi Minh Phương - Bí thư Chi bộ thôn 2: “Bà con chúng tôi thật sự biết ơn đội tình nguyện Trường Cao đẳng nghề Việt - Đức. Cảm ơn cả đội vì đã đến với thôn, giúp bà con nhiều việc làm ý nghĩa và cổ vũ khí thế xây dựng nông thôn mới trong Nhân dân.


Tác giả bài viết: Báo Hà Tĩnh
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Hình ảnh hoạt động

Video hoạt động

Nhịp sống trẻ tháng 8: Để khi tốt nghiệp không còn nỗi lo thất nghiệp

Liên kết Website