Trang Facebook

Lượt người truy cập

  • Đang truy cập: 196
  • Hôm nay: 37126
  • Tháng hiện tại: 326560
  • Tổng lượt truy cập: 42853143
Tuổi trẻ Tỉnh Hà Tĩnh xung kích, năng động, sáng tạo, tình nguyện vì cộng đồng!
App thanh niên

Chuỗi hoạt động ý nghĩa trong chiến dịch Mùa hè xanh của Trường Đoàn Trung cấp Nghề Lý Tự Trọng

Đăng lúc: Thứ sáu - 12/08/2022 04:55 - Người đăng bài viết: duchien
Chuỗi hoạt động ý nghĩa trong chiến dịch Mùa hè xanh của Trường Đoàn Trung cấp Nghề Lý Tự Trọng

Chuỗi hoạt động ý nghĩa trong chiến dịch Mùa hè xanh của Trường Đoàn Trung cấp Nghề Lý Tự Trọng

Hưởng ứng Chiến dịch tình nguyện “Mùa hè xanh” do BTV Tỉnh đoàn Hà Tĩnh phát động, Chào mừng Đại hội Đoàn TNCS Hồ Chí Minh lần thứ XVIII và chào mừng Đại hội Chi bộ trường TCN Lý Tự Trọng nhiệm kỳ 2022 - 2025, vào ngày 15/7/2022, Đoàn Trường TCN Lý Tự Trọng tổ chức ra quân chiến dịch tình nguyện “Mùa hè xanh” năm 2022
Cùng với Chiến dịch "Hoa phượng đỏ", "Hành quân xanh", “Kỳ nghỉ hồng”, chiến dịch “Mùa hè xanh” đã góp phần làm nên một mùa hè tình nguyện sôi nổi, ý nghĩa và đặc biêt từ trước tới nay. Dịp này gần 300 học viên Trường Trung cấp Nghề Lý Tự Trọng đã tham gia các hoạt động tình nguyện chiến dịch Mùa hè xanh năm 2022.
 

Khởi động đợt tình nguyện là tổng dọn vệ sinh, phong quang khuôn viên nhà trường, chuẩn bị năm học mới và lao động vệ sinh chăm sóc đường hoa thanh niên.
 

 
Theo đó, Đoàn trường triển khai các kế hoạch nội dung cụ thể của chiến dịch, phát động thi đua của các Câu lạc bộ, đội nhóm, các Chi đoàn.
 
Trong chiến dịch, Đoàn trường tổ chức hành hương về các địa chỉ đỏ, để giáo dục chính trị tư tưởng, chính trị cho đoàn viên thanh niên.
 





 
Các hoạt động Đền ơn đáp nghĩa, Ưống nước nhớ nguồn và sinh hoạt hè với thiếu niên, nhi đồng tại địa phương cũng được các sinh viên tình nguyện tiến hành rất nhiệt tình.


 
Nhân dịp kỷ niệm Ngày Thương binh-Liệt sĩ 27-7, các tình nguyện viên đã tổ chức làm đèn hoa đăng, giúp dọn dẹp nhà cửa, tặng quà cho các hộ gia đình chính sách, người có công với cách mạng đã trao 15 suất quà.


 
Được biết, trong chiến dịch tình nguyện Mùa hè xanh năm nay, các đội thanh niên tình nguyện tiếp tục tham gia xây dựng, cải tạo hạ tầng nông thôn; tổ chức các hoạt động hỗ trợ, tư vấn kiến thức, kinh nghiệm phát triển kinh tế; vận động thanh niên nông thôn giữ gìn vệ sinh an toàn thực phẩm; tổ chức các hoạt động văn hóa, vui chơi giải trí cho thanh, thiếu niên. 
Chiến dịch “Mùa hè xanh” là một trong những hoạt động hết sức ý nghĩa nhằm phát huy vai trò xung kích tình nguyện của đoàn viên, sinh viên tham gia phát triển kinh tế, xây dựng nông thôn mới, qua đó góp phần bồi dưỡng kỹ năng công tác xã hội, giáo dục đạo đức, lối sống cho sinh viên. Trong thời gian tới, các chiến sỹ "Mùa hè xanh" sẽ tiếp tục triển khai nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực, đổi mới, phù hợp với tình hình diễn biến của dịch bệnh Covid - 19, tăng cường các hoạt động tình nguyện vì an sinh xã hội, vì cuộc sống cộng đồng, hướng tới những địa phương khó khăn trên địa bàn tỉnh.
Tác giả bài viết: Đoàn trường Trung cấp Nghề Lý Tự Trọng
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Hình ảnh hoạt động

Video hoạt động

Nhịp sống trẻ tháng 8: Để khi tốt nghiệp không còn nỗi lo thất nghiệp

Liên kết Website