Trang Facebook

Lượt người truy cập

  • Đang truy cập: 391
  • Khách viếng thăm: 387
  • Máy chủ tìm kiếm: 4
  • Hôm nay: 0
  • Tháng hiện tại: 20153
  • Tổng lượt truy cập: 43620352
Tuổi trẻ Tỉnh Hà Tĩnh xung kích, năng động, sáng tạo, tình nguyện vì cộng đồng!
App thanh niên

Thiết thực, ý nghĩa từ công trình thanh niên “700 lớp dạy và học bơi miễn phí”

Đăng lúc: Thứ ba - 11/07/2023 03:38 - Người đăng bài viết: builien
Trong những năm gần đây, số vụ tai nạn đuối nước ở trẻ em trên địa bàn Hà Tĩnh có xu hướng gia tăng. Nguyên nhân chủ yếu là do sự lơ là, chủ quan của phụ huynh, trong khi đó nhiều trẻ em không biết bơi hoặc thiếu các kỹ năng, kiến thức về phòng tránh tai nạn đuối nước. Để ngăn chặn tình trạng này, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn, Hội đồng Đội tỉnh đã triển khai Công trình thanh niên “700 lớp dạy và học bơi miễn phí”.

Tỉnh đoàn tổ chức tập huấn kỹ năng dạy bơi và kỹ năng cứu đuối nước
Để triển khai công trình, ngay từ đầu năm, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã chủ động phối hợp Sở Giáo dục và Đào tạo, Sở Lao động, Thương binh và xã hội tổ chức tập huấn, củng cố và chuẩn hóa kiến thức về kỹ năng bơi an toàn và kỹ năng phòng chống đuối nước trẻ em cho cán bộ Đoàn, cán bộ, giáo viên trong các trường học.

Các TNV thực hành kiến thức, kỹ năng cấp cứu do duối nước
Đặc biệt, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã chỉ đạo các cấp bộ Đoàn - Đội trong toàn tỉnh tập trung đẩy mạnh xã hội hoá nguồn lực, phối hợp tổ chức các lớp học bơi, dạy bơi miễn phí cho thanh thiếu nhi; tăng cường phát huy hiệu quả các bể bơi di động và cố định tại các trường học; tham mưu đưa môn học bơi, dạy bơi vào các giờ học ngoại khóa tại trường.
Tỉnh đoàn trang cấp các trang thiết bị phòng chống đuối nước 
Để triển khai các lớp dạy bơi, học bơi miễn phí, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn chỉ đạo các cơ sở Đoàn, Hội, Đội trên địa bàn toàn tỉnh thành lập các tổ, nhóm tập hợp cán bộ đoàn viên, thanh niên và tình nguyện viên có kỹ năng bơi lội tốt, tổ chức tập huấn kiến thức, trang bị các giải pháp triển khai dạy bơi, học bơi cho thanh thiếu nhi. Theo đó, các địa phương trên toàn tỉnh đã thu hút gần 350 Cán bộ, đoàn viên, tình nguyên viên tham gia và triển khai hơn 700 lớp dạy và học bơi miễn phí cho gần 50.000 thanh thiếu nhi, đặc biệt là các em có hoàn cảnh khó khăn, giúp các em có thêm điều kiện rèn luyện sức khỏe cũng như kỹ năng bơi lội để tự bảo vệ mình trước tai nạn đuối nước.

Tăng cường phát huy hiệu quả các bể bơi di động và cố định tại các trường học
Các lớp học được tổ chức chủ yếu vào dịp nghỉ hè, khi các em về tham gia sinh hoạt tại các địa bàn dân cư. Tại huyện Vũ Quang, sau 2 tháng hè tham gia lớp học bơi miễn phí do Chi đoàn Công an huyện Vũ Quang phối hợp với Công an xã Đức Hương, Đoàn xã Đức Hương, Trường THCS Liên Hương, Trường THCS Phan Đình Phùng và Trường Tiểu học thị trấn Vũ Quang tổ chức, 70 em học sinh đã thành thạo các kỹ năng bơi, xử lý tình huống dưới nước. Chương trình đã tạo sân chơi lành mạnh cho các em, góp phần giảm thiểu tai nạn thương tâm khi bơi lội.
 

 Các lớp học bơi tạo sân chơi lành mạnh cho các em, góp phần giảm thiểu tai nạn thương tâm khi bơi lội
Em Phan Tiến Dũng - học sinh lớp 5A, Trường Tiểu học Đức Giang hào hứng nói: “Đây là lần đầu tiên em được học bơi. Nhờ sự giúp đỡ của các anh chị đoàn viên trong xã mà chỉ sau 4 buổi học, em đã nắm được các động tác cơ bản. Trong thời gian còn lại của lớp học, em sẽ cố gắng luyện tập, sớm biết bơi thành thạo để đảm bảo an toàn cho bản thân trong môi trường dưới nước”.
Chỉ đạo đồng loạt triển khai giải bơi "Đường đua xanh 2023"
Bên cạnh đó, trong năm 2023, Tỉnh đoàn cũng đã phát động đồng loạt các đơn vị triển khai giải bơi "Đường đua xanh năm 2023" đồng thời tích cực phối hợp huy động xã hội hóa trao tặng 18 bể bơi di động trị giá gần 01 tỷ đồng cho các trường học, các địa phương thường xuyên diễn ra đuối nước. Từ đó tạo môi trường giúp các em thường xuyên rèn luyện kỹ năng bơi lội, từng bước nâng cao chất lượng dạy bơi và học bơi.


Nhiều bể bơi di động được tổ chức Đoàn xã hội hóa
Có thể nói, đây là công trình có ý nghĩa hết sức thiết thực, góp phần nâng cao ý thức của gia đình, nhà trường và toàn xã hội, từng bước nâng cao kiến thức, kỹ năng về phòng tránh tai nạn đuối nước cho thiếu nhi Hà Tĩnh.
Tác giả bài viết: Mai Huyền - Ban TTN-TH Tỉnh đoàn
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin cũ hơn

 

Hình ảnh hoạt động

Video hoạt động

Nhịp sống trẻ tháng 8: Để khi tốt nghiệp không còn nỗi lo thất nghiệp

Liên kết Website