Trang Facebook

Lượt người truy cập

  • Đang truy cập: 130
  • Hôm nay: 39874
  • Tháng hiện tại: 329308
  • Tổng lượt truy cập: 42855891
Tuổi trẻ Tỉnh Hà Tĩnh xung kích, năng động, sáng tạo, tình nguyện vì cộng đồng!
App thanh niên

Anh Trần Thanh Cần được nhận Giải thưởng "15 tháng 10" của Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam

Đăng lúc: Thứ ba - 04/10/2022 03:24 - Người đăng bài viết: Phạm Tú
Anh Trần Thanh Cần được nhận Giải thưởng "15 tháng 10" của Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam

Anh Trần Thanh Cần được nhận Giải thưởng "15 tháng 10" của Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam

Anh Trần Thanh Cần - Bí thư Đoàn xã, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam xã Sơn Phú (huyện Hương Sơn) vinh dự là 1 trong 2 thanh niên Hà Tĩnh được nhận Giải thưởng “15 tháng 10” của Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam.
Nhiệt huyết, dễ mến, luôn đưa hết khả năng, sức trẻ và nhiệt tình trong công việc là những gì được nói khi hỏi về anh Trần Thanh Cần - Bí thư Đoàn xã, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam xã Sơn Phú.



Bí thư Đoàn xã, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam xã Sơn Phú Trần Thanh Cần.
 
Lựa chọn quê hương cũng chính là nơi lập nghiệp, trên cương vị là Bí thư Đoàn xã, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam xã Sơn Phú, bằng tâm huyết của bản thân, anh Trần Thanh Cần đã cùng hội tổ chức tốt các hoạt động tình nguyện, đồng hành giúp đỡ các xã đăng ký về đích NTM, đóng góp nhiều giải pháp sáng kiến trong công tác tập hợp và đoàn kết thanh niên.
Trong quá trình triển khai nhiệm vụ, nhận thấy hành trình của các em nhỏ trên đường đến trường rất vất vả, anh Trần Thanh Cần đã nảy ra ý tưởng thành lập CLB “Xe đạp cũ nâng bước em đến trường”, nói là làm, chỉ trong một thời gian ngắn, CLB của anh đã có tới 15 thành viên, hoạt động tích cực và hiệu quả. Sau 2 năm thành lập, CLB đã sữa chữa, tân trang 45 xe đạp cũ tặng các trẻ em có hoàn cảnh khó khăn.
Để sớm về đích nông thôn mới, nhân dân có cuộc sống tốt hơn, anh đã xin thành lập CLB “Ve chai yêu thương” với 12 thành viên và Đội thanh niên tình nguyện xây dựng nông thôn mới với 15 thành viên. Các CLB và đội tình nguyện đã cùng Đoàn xã, Hội LHTN Việt nam xã tổ chức nhiều hoạt động có ý nghĩa và tính lan tỏa cao: xây dựng 2 công trình thanh niên gồm khu vui chơi trẻ em và hệ thống điện năng lượng mặt trời tại nhà bia tưởng niệm AHLS xã; xây dựng công trình ngôi nhà kế hoạch nhỏ để góp vỏ lon, chai nhựa gây quỹ cho trẻ em khó khăn; triển khai nhiều công trình, phần việc hỗ trợ xây dựng nông thôn mới, an sinh xã hội...
 


Anh Trần Thanh Cần thu gom xe cũ để sửa chữa và trao tặng cho học sinh nghèo.

Chàng trai với làn da rám nắng nhưng nụ cười luôn nở trên môi, không quản ngại khó khăn, vất vả, luôn đặt hết tâm huyết vào hoạt động Đoàn, không ngừng rèn luyện, phấn đấu mỗi ngày để trở thành phiên bản tốt hơn của chính mình với tâm niệm, bản thân tốt thì Đoàn mới tốt.
Ghi nhận những kết quả đó, anh Trần Thanh Cần đã nhiều lần được nhận khen thưởng của Ban Tuyên giáo Trung ương, Trung ương Đoàn, Tỉnh đoàn Hà Tĩnh, huyện Hương Sơn vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi của tỉnh nhà. Anh cũng là một trong 2 thanh niên Hà Tĩnh vinh dự nhận giải thưởng cao quý “15 tháng 10” của Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam.
Giải thưởng “15 tháng 10” là phần thưởng cao quý của Hội LHTN Việt Nam tặng cán bộ Hội tiêu biểu có thành tích xuất sắc trong công tác Hội và phong trào thanh niên.
Giải thưởng nhằm ghi nhận, cổ vũ, động viên và tuyên dương đội ngũ cán bộ Hội tiêu biểu, góp phần củng cố, xây dựng và phát triển tổ chức Hội LHTN Việt Nam ngày càng vững mạnh. Đồng thời, tạo động lực để cán bộ Hội không ngừng rèn luyện, phấn đấu, đóng góp trí tuệ và sức trẻ trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.
Lễ trao giải sẽ diễn ra tại Hà Nội vào ngày 14/10/2022.
Tác giả bài viết: Ban Tuyên giáo
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Hình ảnh hoạt động

Video hoạt động

Nhịp sống trẻ tháng 8: Để khi tốt nghiệp không còn nỗi lo thất nghiệp

Liên kết Website