Trang Facebook

Lượt người truy cập

  • Đang truy cập: 241
  • Khách viếng thăm: 226
  • Máy chủ tìm kiếm: 15
  • Hôm nay: 44433
  • Tháng hiện tại: 383662
  • Tổng lượt truy cập: 42910245
Tuổi trẻ Tỉnh Hà Tĩnh xung kích, năng động, sáng tạo, tình nguyện vì cộng đồng!
App thanh niên

Hà Tĩnh: IT áo xanh -Tích cực đồng hành, hỗ trợ thiếu nhi kỹ năng học tập trực tuyến.

Đăng lúc: Thứ hai - 06/06/2022 03:54 - Người đăng bài viết: bantuyengiao
Hà Tĩnh: IT áo xanh -Tích cực đồng hành, hỗ trợ thiếu nhi kỹ năng học tập trực tuyến.

Hà Tĩnh: IT áo xanh -Tích cực đồng hành, hỗ trợ thiếu nhi kỹ năng học tập trực tuyến.

Thực hiện chương trình công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi năm 2022, phát huy vai trò của tổ chức Đoàn, Đội trong đồng hành hỗ trợ các em đội viên, thiếu nhi học tập, vui chơi an toàn lành mạnh, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã chỉ đạo các cấp bộ Đoàn, Đội trong toàn tỉnh triển khai đồng loạt mô hình IT áo xanh - Đồng hành cùng em học trực tuyến tại nhà. Đây là hoạt động thiết thực nhằm đồng hành với các em, đặc biệt trong bối cảnh dịch Covid -19 diễn biến phức tạp.

Theo đó, mô hình IT áo xanh, đồng hành cùng em học trực tuyến tại nhà đã được triển khai và mang lại nhiều kết quả tích cực. Toàn tỉnh đã thành lập 35 đội hình IT áo xanh tại 13 huyện, thị, thành đoàn hỗ trợ được hơn 3.000 học sinh tham gia học tập trực tuyến.

Năm học 2021 - 2022 là một năm học đặc biệt với nhiều khó khăn, thử thách trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, có những thời điểm việc đến trường bị tạm ngưng, hình thức dạy học trực tuyến được triển khai một thời gian khá dài. chủ trương “Tạm dừng đến trường, không dừng việc học”, học sinh các cấp trong tỉnh chuyển sang học trực tuyến để đảm bảo phòng dịch cũng như khung chương trình năm học đề ra. Để thích ứng với hình thức học tập này, cả phụ huynh lẫn học sinh đã phải làm quen dần với các ứng dụng như Google Zoom, Google Meet, Google Classroom… Tuy nhiên, không phải phụ huynh nào cũng đủ khả năng hiểu và làm chủ được công nghệ thông tin để hỗ trợ các em học tập.
Thấu hiểu điều đó, các thành viên của đội tình nguyện IT áo xanh - Đồng hành cùng em học trực tuyến tại nhà đã đến tại các gia đình hướng dẫn cài đặt phần mềm, truy cập, sử dụng và tham gia vào các lớp học của thầy cô giáo. Mới đầu, các em còn bỡ ngỡ, các thành viên đã kiên trì, thường xuyên tới tại các buồi học. Chỉ sau 2-3 ngày, phụ huynh và các em đã có thể tự truy cập, đăng nhập và tham gia học đều đặn. Những lúc gặp khó khăn, vướng mắc các em gọi tới số của thành viên hoặc Đội trưởng của Đội tình nguyện sẽ được các thành viên nhanh chóng giải đáp, hỗ trợ.
Đồng chí Nguyễn Tuấn Anh, thành viên tổ IT áo xanh xã Gia Hanh, huyện Can Lộc chia sẻ: “Có những ngày trời mưa, chúng tôi phải di chuyển quãng đường khá xa tới tận nhà các em nhỏ để hướng dẫn các em học trực tuyến. Dù tới nơi, quần áo ướt hết nhưng vẫn cảm thấy vui vì đã đóng góp được phần nhỏ công sức của mình để hỗ trợ, giúp đỡ các em duy trì việc học, đạt kết quả cao hơn trong học tập”.
Ngoài giúp học sinh tháo gỡ những vướng mắc khi học trực tuyến, ý nghĩa hơn, Đội IT áo xanh còn vận động các doanh nghiệp, mạnh thường quân hỗ trợ thiết bị học tập cho các em. Kết quả đã vận động trao tặng hơn 200 máy tính, laptop và hơn 700 chiếc điện thoại thông minh, sim 4 mạng G…

Nhận thấy, học tập trực tuyến là bước đổi mới trong giáo dục và đòi hỏi các em đội viên, thiếu nhi cần được trang bị kỹ năng thật tốt để duy trì việc học cũng như không bị sa vào những tệ nạn xã hội trên không gian mạng, thời gian tới, Tỉnh đoàn sẽ tiếp tục triển khai các hoạt động để đồng hành, hỗ trợ các em.
 

Tác giả bài viết: Ban TTNTH
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Hình ảnh hoạt động

Video hoạt động

Nhịp sống trẻ tháng 8: Để khi tốt nghiệp không còn nỗi lo thất nghiệp

Liên kết Website