Trang Facebook

Lượt người truy cập

  • Đang truy cập: 125
  • Hôm nay: 49795
  • Tháng hiện tại: 357335
  • Tổng lượt truy cập: 42883918
Tuổi trẻ Tỉnh Hà Tĩnh xung kích, năng động, sáng tạo, tình nguyện vì cộng đồng!
App thanh niên

Thạch Hà: Chương trình Biển đảo trong trái tim tôi: Nhân lên niềm tự hào về tình yêu biển, đảo quê hương

Đăng lúc: Thứ ba - 09/08/2022 12:07 - Người đăng bài viết: duchien
Ngày 8/8/2022, Huyện đoàn Thạch Hà đã tổ chức Chương trình "Biển đảo trong trái tim tôi", chương trình là hoạt động ý nghĩa góp phần nâng cao nhận thức của đoàn viên thanh niên trong giữ gìn và bảo vệ chủ quyền đất nước.
Bảo vệ vững chắc chủ quyền biển đảo của tổ quốc là nghĩa vụ thiêng liêng của mỗi người dân, trong đó đoàn viên thanh niên chính là những chủ nhân tương lai của đất nước. Vì vậy cần tích cực tuyên truyền, giáo dục, góp phần nâng cao ý thức trách nhiệm của mỗi người dân Việt Nam, mỗi thanh niên trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ vững chắc chủ quyền biển, đảo tổ quốc. 



Chương trình là cơ hội để các bạn đoàn viên nói ra những tâm tư, nguyện vọng của mình 

Chương trình “Biển đảo trong trái tim tôi” được Huyện đoàn Thạch Hà tổ chức nhằm tri ân những anh hùng liệt sỹ, những người đã cống hiến cuộc đời mình cho sự nghiệp bảo vệ biển đảo. Đồng thời là cơ hội để các bạn đoàn viên thanh niên trình bày những quan điểm, suy nghĩ của mình về việc thanh niên bảo vệ chủ quyền biên giới quốc gia trên biển. Trong chương trình, các bạn đoàn viên thanh niên đã được tuyên truyền về tình hình biển đảo nước ta hiện nay và quan điểm của Đảng, nhà nước về những căng thẳng diễn ra trên biển Đông. Cũng tại chương trình, các bạn đã có cơ hội trình bày rất nhiều những ý kiến, góc nhìn mới về việc phải làm sao để nâng cao ý thức bảo vệ chủ quyền biên giới cho thanh niên.



Một đoàn viên cho rằng những bộ phim nước ngoài cũng là một trong số những nguyên nhân gây ra tình trạng thanh niên có sự hoài nghi về những sự kiện lịch sử dân tộc, do vậy cần kiểm soát chặt chẽ khâu kiểm định phim trước khi phát sóng trong nước

Đa số ý kiến của đoàn viên thanh niên đều cho rằng, bên cạnh công việc của những người chiến sỹ canh giữ ngoài đảo xa thì công tác chiến đấu trên mặt trận tư tưởng cũng vô cùng quan trọng. Để làm được điều đó, cần nắm bắt được những diễn biến tâm lý của thanh niên từ đó điều chỉnh cho phù hợp. 
Hiện nay thanh niên đang rất quan tâm đến mạng xã hội, thậm chí "sống" trên mạng còn hơn ngoài đời thật, do vậy mỗi ngày các bạn tiếp cận vô số thông tin, trong đó có cả những thông tin sai lệch, phản cảm, những bộ phim, sản phẩm văn hóa của nước bạn thông qua những bộ phim hay MV cũng có thể được lồng ghép trong đó là vấn đề chủ quyền mà thanh niên không nhận ra, nhưng nó lại để lại nguy hiểm lớn khi các bạn cho rằng những thông tin đó là sự thật. Chính vì vậy, cần nâng cao chất lượng công tác phản biện, đấu tranh kịp thời, đưa ra thông tin chính thống, lan tỏa rộng rãi để đoàn viên thanh niên có góc nhìn đúng đắn. Bên cạnh đó cần tăng cường tiếp cận, trò chuyện, đến gần hơn với thanh niên để kịp thời điều chỉnh cho đúng đắn.
Trong khuôn khổ chương trình, các bạn đoàn viên đã đưa ra rất nhiều ý kiến, giải pháp hay nhằm hướng đến mục tiêu xay dựng thế hệ thanh niên Thạch Hà giàu bản lĩnh, có tình yêu quê hương đất nước và ý thức bảo vệ chủ quyền của Tổ quốc.
 

Tác giả bài viết: BTV Huyện đoàn
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Hình ảnh hoạt động

Video hoạt động

Nhịp sống trẻ tháng 8: Để khi tốt nghiệp không còn nỗi lo thất nghiệp

Liên kết Website