Trang Facebook

Lượt người truy cập

  • Đang truy cập: 250
  • Khách viếng thăm: 246
  • Máy chủ tìm kiếm: 4
  • Hôm nay: 30993
  • Tháng hiện tại: 370222
  • Tổng lượt truy cập: 42896805
Tuổi trẻ Tỉnh Hà Tĩnh xung kích, năng động, sáng tạo, tình nguyện vì cộng đồng!
App thanh niên

Lộc Hà đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền phòng chống đuối nước cho trẻ em

Đăng lúc: Thứ hai - 09/05/2022 05:26 - Người đăng bài viết: Phạm Tú
Lộc Hà đẩy mạnh các hoạt động  tuyên truyền phòng chống đuối nước cho trẻ em

Lộc Hà đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền phòng chống đuối nước cho trẻ em

Mùa hè đến, các bạn học sinh được nghỉ học cộng với thời tiết nóng nắng thành thử những sông, suối, hồ, biển luôn trở thành địa điểm lí tưởng để các bạn bơi, lặn ngụp. Và cũng chính từ đây mà rất nhiều tai nạn đuối nước thương tâm xảy ra.
Đuối nước là một tai nạn bất ngờ xảy ra, không có nguyên nhân rõ ràng và khó lường trước được và gây ra những thương tổn thực thể trên cơ thể người và có thể xảy ra mọi lúc, mọi nơi nhất là ở lứa tuổi học sinh. Vì ở lứa tuổi các em thường hiếu động, thích tò mò, nghịch ngợm và chưa có kiến thức, kỹ năng phòng, tránh nên rất dễ bị tai nạn đuối nước.


Để hạn chế thấp nhất các vụ tai nạn đuối nước xảy ra, trong những ngày qua các cấp bộ Đoàn - Đội trên toàn huyện đồng loạt triển khai các hoạt động tuyên truyền phòng chống đuối nước với các nội dung phong phú, thu hút đông đảo học sinh tham gia, như: Phối hợp Công an tuyên truyền, tập huấn kỹ năng phòng tránh đuối nước thông qua các tiểu phẩm, các hình thức sân khấu hóa, giúp giáo viên, phụ huynh và học sinh thấy được vai trò, trách nhiệm của bản thân trong công tác phòng chống đuối nước; phối hợp mở các lớp dạy bơi, trang bị kỹ năng an toàn trong môi trường nước, kỹ năng cứu hộ và sơ cứu trẻ em bị tai nạn, thương tích; duy trì việc tuyên truyền trên hệ thống truyền thanh xã, thị trấn về mức độ nguy hiểm của việc đuối nước; phổ biến khẩu hiệu, thông điệp, phóng sự, video clip, tài liệu, áp phích, băng rôn về phòng chống đuối nước, qua đó nâng cao ý thức, trách nhiệm cho cả cộng đồng.




Các các bộ huyện Lộc Hà tuyên truyền phòng tránh tai nạn đuối nuớc cho các em học sinh

Đây là hoạt động thường niên của tuổi trẻ huyện nhà vào mỗi dịp hè đến, nhằm ngăn chặn trình trạng đuối nước ở trẻ em; thời gian tới tuổi trẻ huyện nhà tiếp tục phối hợp với các ngành, đoàn thể thực hiện có hiệu quả chương trình bơi an toàn, phòng chống đuối nước trẻ em. Trong đó, trọng tâm là nâng cao nhận thức, trách nhiệm của các cấp chính quyền, địa phương và các tầng lớp nhân dân; đồng thời lồng ghép các mục tiêu về phòng, chống tai nạn đuối nước trẻ em vào kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Đẩy mạnh công tác truyền thông, nâng cao nhận thức về nguy cơ và các biện pháp đảm bảo an toàn phòng, chống đuối nước trẻ em tại cộng đồng; nâng cao kỹ năng bơi an toàn trong môi trường nước cho trẻ em từ 6 đến 15 tuổi; đẩy mạnh công tác xã hội hóa, huy động các nguồn lực để tiếp tục nâng cao hiệu quả chương trình bơi an toàn, phòng chống đuối nước trẻ em trên địa bàn huyện, đáp ứng yêu cầu mới.




Toàn cảnh buổi tuyên truyền




Tác giả bài viết: BTV Huyện đoàn
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Hình ảnh hoạt động

Video hoạt động

Nhịp sống trẻ tháng 8: Để khi tốt nghiệp không còn nỗi lo thất nghiệp

Liên kết Website