Trang Facebook

Lượt người truy cập

  • Đang truy cập: 126
  • Khách viếng thăm: 125
  • Máy chủ tìm kiếm: 1
  • Hôm nay: 19987
  • Tháng hiện tại: 359216
  • Tổng lượt truy cập: 42885799
Tuổi trẻ Tỉnh Hà Tĩnh xung kích, năng động, sáng tạo, tình nguyện vì cộng đồng!
App thanh niên

Hà Tĩnh: Tập huấn nâng cao kiến thức hội nhập quốc tế, tuyên truyền kỷ niệm Quan hệ quốc tế giữa Việt Nam và các nước

Đăng lúc: Thứ ba - 10/05/2022 18:02 - Người đăng bài viết: duchien
Ngày 10/5/2022, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn tổ chức tập huấn nâng cao kiến thức về các nội dung hội nhập quốc tế, tuyên truyền kỷ niệm Quan hệ quốc tế giữa Việt Nam và các nước cho cán bộ, đoàn viên thanh niên tại thành phố Hà Tĩnh
Công tác đối ngoại và kỹ năng hội nhập quốc tế là một trong những nhiệm vụ quan trọng trong xu thế phát triển chung của các quốc gia. Do đó, việc bồi dưỡng, nâng cao kiến thức đối ngoại là một trong những nhiệm vụ quan trọng, thường xuyên, đặc biệt là trong tình hình thế giới đang có nhiều diễn biến phức tạp đan xen. Đoàn viên, thanh niên cần phải được trang bị những kiến thức, hiểu biết sâu rộng về mọi mặt như giao tiếp, ứng xử, kỹ năng hội nhập quốc tế... đồng thời vận dụng các kiến thức vào thực tiễn để nâng cao tính năng động và khả năng thích ứng nhanh với yêu cầu hội nhập của đất nước. 

Đồng chí Hoàng Cẩm Thạch, Phó Bí thư Tỉnh đoàn phát biểu tại buổi tập huấn
 
Tại buổi tập huấn, các học viên là cán bộ Đoàn, Hội cấp cơ sở trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh được đồng chí Hoàng Cẩm Thạch - Phó Bí thư Tỉnh đoàn tập huấn các nội dung liên quan các chủ trương, đường lối của Đảng và Nhà nước về hội nhập quốc tế; tác động toàn cầu hóa, khu vực hóa đối với Việt Nam; giải pháp đẩy mạnh hội nhập quốc tế; giới thiệu chung về tổ chức ASEAN, những thành tựu qua 27 năm Việt Nam chính thức gia nhập ASEAN (28/7/1995 - 28/7/2022), vai trò của đoàn viên thanh niên trong hội nhập quốc tế và đối ngoại nhân dân…. 
 

Thông qua nội dung tập huấn nhằm nâng cao nhận thức cho đoàn viên, thanh niên trong thời kỳ hội nhập quốc tế, đặc biệt là kiến thức về cộng đồng ASEAN và quá trình Việt Nam tham gia ASEAN. Qua đó phát huy vai trò của tổ chức Đoàn trong việc định hướng, hướng dẫn đoàn viên, thanh niên tham gia hội nhập kinh tế quốc tế; góp phần phát huy trí tuệ, năng lực, nhận thức của đoàn viên, thanh niên về chính sách đối ngoại của Việt Nam, về tình hình thế giới và các vấn đề toàn cầu. tạo sự đồng thuận, niềm tin của đoàn viên, thanh niên vào quá trình hội nhập của đất nước.
 

Đoàn viên, thanh niên tham gia Tập huấn

Tại chương trình, đoàn viên thanh niên cũng được tuyên truyền về các ngày lễ kỷ niệm: Năm Đoàn kết Hữu nghị Việt Nam-Lào, Lào-Việt Nam 2022, kỷ niệm 60 năm Ngày thiết lập quan hệ ngoại giao (05/9/1962 - 05/9/2022) và 45 năm Ngày ký Hiệp ước Hữu nghị và Hợp tác Việt Nam-Lào (18/7/1977 - 18/7/2022); 55 năm ngày thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Campuchia và Năm Hữu nghị Việt Nam - Campuchia, Campuchia - Việt Nam 2022… Qua đó ôn lại truyền thống, lịch sử quan hệ quốc tế, tình đoàn kết hữu nghị giữa Việt Nam và các nước.
Tác giả bài viết: Ban Phong trào
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Hình ảnh hoạt động

Video hoạt động

Nhịp sống trẻ tháng 8: Để khi tốt nghiệp không còn nỗi lo thất nghiệp

Liên kết Website