Trang Facebook

Lượt người truy cập

  • Đang truy cập: 219
  • Hôm nay: 25740
  • Tháng hiện tại: 133660
  • Tổng lượt truy cập: 43157787
Tuổi trẻ Tỉnh Hà Tĩnh xung kích, năng động, sáng tạo, tình nguyện vì cộng đồng!
App thanh niên

Đoàn trường THPT Kỳ Anh tổ chức tư vấn tâm lý giáo dục sức khoẻ sinh sản vị thành niên năm học 2022-2023

Đăng lúc: Thứ hai - 17/10/2022 05:32 - Người đăng bài viết: bantuyengiao
Thực hiện kế hoạch năm học 2022 - 2023, Chương trình công tác Đoàn và phong trào Thanh niên trường học năm học 2022 - 2023, về việc trang bị kỹ năng thực hành xã hội cho ĐVTN, học sinh nhà trường. Ngày 17/10/2022, Đoàn trường Trường THPT Kỳ Anh đã phối hợp với đơn vị kết nghĩa (Trung tâm Y tế Thị xã Kỳ Anh) tổ chức hoạt động tư vấn tâm lý Chủ đề: Giao lưu - Đối thoại - Giáo dục sức khoẻ sinh sản vị thành niên năm học 2022-2023.



Đến với buổi tuyên truyền có ông Nguyễn Đức Khoa Phó Giám đốc phụ trách Trung tâm Y tế huyện Kỳ Anh; BGH nhà trường, các thầy cô giáo và ĐVTN, học sinh trong toàn trường.



Tuổi Vị thành niên là lứa tuổi có nhiều thay đổi về tâm sinh lý, là giai đoạn đánh dấu bước phát triển cần thiết để các em bước vào giai đoạn trưởng thành. Chính vì vậy, các em cần được quan tâm chu đáo về mọi mặt từ phía gia đình, nhà trường và xã hội, trong đó việc chăm sóc sức khỏe sinh sản là một việc làm quan trọng. Ở lứa tuổi này, hiện nay đang có những nguy cơ quan hệ tình dục sớm, không an toàn dễ dẫn đến mắc các bệnh lây truyền qua đường tình dục, kể cả HIV/AIDS; mang thai ngoài ý muốn, nạo phá thai không an toàn… Một trong những nguyên nhân dẫn đến các vấn đề trên là do các em còn thiếu hiểu biết về giới tính, tình dục, thiếu kỹ năng sống cần thiết để tự bảo vệ mình trước những nguy cơ, cám dỗ đời thường.
 


 
Thông qua buổi tuyên truyền giúp trang bị cho các em học sinh những kiến thức để tự chăm sóc sức khỏe cho bản thân mình, kỹ năng ứng xử trước sự thay đổi về tâm, sinh lý; những kỹ năng sống cần thiết, cách để tránh bị lạm dụng tình dục, phòng tránh bệnh lây truyền qua đường tình dục và HIV/AIDS, tránh mang thai ngoài ý muốn. Trang bị cho các em một số kỹ năng sống cần thiết để tự bảo vệ mình trước những nguy cơ, cám dỗ đời thường.







Chăm sóc sức khỏe sinh sản Vị thành niên - Thanh niên là việc làm quan trọng, cần nhận được sự quan tâm, vào cuộc của toàn xã hội. Qua đó, không chỉ giúp các em phát triển một cách toàn diện về tâm sinh lý mà còn góp phần phòng ngừa các tệ nạn và các hậu quả đáng tiếc có thể xảy ra.
 

Tác giả bài viết: Ban truyền thông - Đoàn trường THPT Kỳ Anh
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Hình ảnh hoạt động

Video hoạt động

Nhịp sống trẻ tháng 8: Để khi tốt nghiệp không còn nỗi lo thất nghiệp

Liên kết Website