Trang Facebook

Lượt người truy cập

  • Đang truy cập: 216
  • Khách viếng thăm: 212
  • Máy chủ tìm kiếm: 4
  • Hôm nay: 41998
  • Tháng hiện tại: 331432
  • Tổng lượt truy cập: 42858015
Tuổi trẻ Tỉnh Hà Tĩnh xung kích, năng động, sáng tạo, tình nguyện vì cộng đồng!
App thanh niên

ĐOÀN TRƯỜNG THPT HƯƠNG KHÊ TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG NGOẠI KHÓA “GIÁO DỤC VỀ SỨC KHỎE SINH SẢN , KỸ NĂNG PHÒNG TRÁNH MỘT SỐ BỆNH TRUYỀN NHIỄM” VÀ RA MẮT CLB "NGƯỜI MẸ THỨ HAI"

Đăng lúc: Thứ sáu - 14/10/2022 03:09 - Người đăng bài viết: duchien
Chiều ngày 13/10/2022, Đoàn trường THPT Hương Khê tổ chức tuyên truyền giáo dục về sức khỏe sinh sản cho học sinh trong toàn trường. Tới dự buổi tuyên truyền sự tham gia của các thầy cô giáo là đại diện Ban Giám hiệu, thầy cô là giáo viên chủ nhiệm, thầy cô giáo trong ban hoạt động ngoài giờ lên lớp,ban chấp hành Đoàn trường và toàn bộ nữ sinh đến từ 45 chi đoàn trong nhà trường.



Đây là hoạt động thường niên của nhà trường, là một hoạt động có ý nghĩa, giúp trang bị cho các em học sinh sự hiểu biết và nhận thức rõ ràng hơn về sức khỏe sinh sản. Bên cạnh đó, ở lứa tuổi này, các em đang có nhu cầu tìm hiểu kiến thức tâm, sinh lý rất lớn, bởi vậy việc phổ biến kiến thức về chăm sóc SKSS giúp các em có một cuộc sống lành mạnh về thể chất và tinh thần là hết sức cần thiết. Qua tuyên truyền, các em sẽ phân biệt được các vấn đề cơ bản trong sức khỏe sinh sản như tình yêu, tình bạn, giới tính, các kỹ năng phòng chống một số bệnh truyền nhiễm và kỹ năng phòng chống xam hại tình dục ở lứa tuổi vị thành niên.
Chương trình bao gồm các nội dung: Tình bạn tình yêu tuổi học trò và nét đẹp nữ sinh do Cô giáo Lưu Thị Thủy – Đại diện ban Hoạt động ngoài giờ lên lớp trình bày; Chuyên đề: Những kiến thức cơ bản về chăm sóc sức khỏe cho học sinh và kỹ năng phòng tránh một số bệnh do cô Phạm Thị Nga – Tổ Sinh – Công Nghệ trình bày; Chuyên đề 3: Kỹ năng chống xâm hại tình dục ở lứa tuổi vị thành niên được thể hiện dưới dạng tiểu phẩm do các bạn học sinh đến từ chi đoàn 11A2dàn dựng của cô giáo Nguyễn Thị Thư – Tổ Ngữ Văn phụ trách.
Cũng trong buổi ngoại khóa thầy giáo Hồ Đức Cương – Hiệu trưởng nhà trường cũng đã căn dặn các em học sinh về nhiệm vụ của học sinh về thực hiện nội quy và thực hiện văn hóa ứng xử trong nhà trường
Kết thức buổi ngoại khóa là sự ra mắt câu lạc bộ “Người mẹ thứ 2 “- với mục đích đồng hành và chia sẽ những tâm tư tình cảm của các em học sinh trong suốt quá trình các em học tập và rèn luyện tại ngôi trường THPT Hương Khê.


 
Buổi tuyên truyền đã mang thông điệp tới các bạn học sinh hãy tập trung học tập và rèn luyện hãy tránh xa những cám dỗ và lôi kéo của ma túy, HIV/AIDS; tác hại của mang thai ngoài ý muốn và nạo phá thai không an toàn ở tuổi. Hoạt động tuyên truyền còn được diễn ra trong không khí tươi vui bằng những tiết mục văn nghệ, tạo sự phấn khởi để học sinh nhập cuộc. Gần 20 câu hỏi được đặt ra trong buổi truyền thông về vấn đề tình yêu, sức khỏe sinh sản, HIV/AIDS đã được ban tư vấn giải thích một cách dễ hiểu và đầy đủ nhất đến học sinh. Thông qua những buổi hoạt động ngoại khóa, học sinh đã nắm được những kiến thức cơ bản về chăm sóc SKSS để tự bảo vệ mình và đã mạnh dạn hơn trong chia sẻ cũng như trao đổi về những vấn đề này. Ngoài ra, các nhà trường cần phối hợp chặt chẽ với gia đình và xã hội thực hiện tốt công tác tuyên truyền chăm sóc SKSS vị thành niên, nhằm nâng cao nhận thức của học sinh để tránh những sai lầm đáng tiếc. Xin chúc các em học sinh sẽ có những khoảng thanh xuân ý nghĩa nhất và đẹp đẽ nhất trong ngôi trường THPT Hương Khê thân yêu.

 
Tác giả bài viết: Lưu Thuỷ - Bí thư Chi đoàn GV, Đoàn trường THPT Hương Khê
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Hình ảnh hoạt động

Video hoạt động

Nhịp sống trẻ tháng 8: Để khi tốt nghiệp không còn nỗi lo thất nghiệp

Liên kết Website