Trang Facebook

Lượt người truy cập

  • Đang truy cập: 383
  • Khách viếng thăm: 382
  • Máy chủ tìm kiếm: 1
  • Hôm nay: 101453
  • Tháng hiện tại: 132953
  • Tổng lượt truy cập: 43569756
Tuổi trẻ Tỉnh Hà Tĩnh xung kích, năng động, sáng tạo, tình nguyện vì cộng đồng!
App thanh niên

Can Lộc: Ra mắt công trình thanh niên "Tủ sách điện tử" tại ngôi nhà trí tuệ nhằm nâng cao văn hóa đọc cho đoàn viên, thanh thiếu nhi

Đăng lúc: Thứ bảy - 12/11/2022 09:51 - Người đăng bài viết: duchien
Can Lộc: Ra mắt công trình thanh niên "Tủ sách điện tử" tại ngôi nhà trí tuệ nhằm nâng cao văn hóa đọc cho đoàn viên, thanh thiếu nhi

Can Lộc: Ra mắt công trình thanh niên "Tủ sách điện tử" tại ngôi nhà trí tuệ nhằm nâng cao văn hóa đọc cho đoàn viên, thanh thiếu nhi

Nhằm nâng cao văn hóa đọc cho đoàn viên, thanh thiếu nhi, đồng thời phát huy hiệu năng của các ngôi nhà trí tuệ, ngày 12/11, Ban Thường vụ Huyện đoàn Can Lộc đã ra mắt công trình thanh niên "Tủ sách điện tử" tại ngôi nhà trí tuệ thôn Văn Cử, xã Xuân Lộc, huyện Can Lộc.
Trong thời đại chuyển đổi số diễn ra mạnh mẽ, việc xây dựng tủ sách điện tử là một trong những hoạt động bắt kịp xu thế, thể hiện sự nhạy bén trong việc thay đổi tư duy đọc sách truyền thống, từ đó góp phần quan trọng trong việc thúc đẩy niềm đam mê đọc sách của thế hệ trẻ, đoàn viên, thanh thiếu nhi hiện nay. Chỉ với một chiếc điện thoại smartphone, đoàn viên, thanh thiếu nhi đã có thể truy cập vào tủ sách bất cứ lúc nào, vừa tiện lợi vừa gọn nhẹ, hữu ích.
 


Ra mắt công trình thanh niên "Tủ sách điện tử"

Đây là công trình được Huyện Đoàn xây dựng từ việc tổng hợp các loại tài liệu về các lĩnh vực như: lịch sử Đảng, kiến thức, kỹ năng Đoàn - Hội - Đội, các chính sách, nghị quyết, truyền thống văn hóa - con người Can Lộc...tích hợp thông qua mã QR. Chỉ cần sử dụng các thiết bị thông minh như máy tính, điện thoại đều có thể dễ dàng truy cập được các tài liệu cần thiết.  Công trình này được Huyện đoàn, Hội LHTN bàn giao cho các cơ sở Đoàn - Hội để gắn tại các nhà văn hóa thôn, trường học,  đăng tải trên các nền tảng mạng xã hội. Các tài liệu thường xuyên được bổ sung, cập nhật các thông tin mới để đáp ứng nhu cầu của ĐVTN và người dân.
 


Đoàn viên thanh niên hào hứng với công trình "Tủ sách điện tử"

Công trình thanh niên "Tủ sách điện tử" có ý nghĩa rất lớn trong việc nâng cao văn hóa đọc cho đoàn viên, thanh thiếu nhi, đồng thời phát huy tối đa hiệu năng của ngôi nhà trí tuệ, vừa là nơi để vui chơi, giải trí vừa giáo dục phổ biến pháp luật, nâng cao văn hóa đọc.

Bên cạnh xây dựng công trình tủ sách thanh niên, trong năm nay, BTV huyện đoàn đã phối hợp với các đơn vị tổ chức các hoạt động nâng cao văn hóa đọc cho đoàn viên, thanh thiếu nhi như:

 


Hoat động hưởng ứng Ngày sách và văn hóa đọc Việt Nam tại trường THPT Can Lộc
 


ĐVTN tham huởng ứng ngày sách
 


Mở rông không gian đọc sách cho thanh thiếu nhi tại trường tiểu học Đồng Lộc

Xác định nâng cao văn hóa đọc là yếu tố cần thiết để mở mang tri thức, vốn sống, vốn hiểu biết, trong thời gian tới, BTV huyện đoàn sẽ tiếp tục nhân rộng mô hình tủ sách điện tử đến với nhiều ngôi nhà trí tuệ trên địa bàn huyện, đồng thời tổ chức nhiều hoạt động hơn nữa để lan tỏa niềm đam mê đọc sách đến với đông đảo đoàn viên, thanh thiếu nhi trên địa bàn. 
Tác giả bài viết: BTV Huyện Đoàn
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin cũ hơn

 

Hình ảnh hoạt động

Video hoạt động

Nhịp sống trẻ tháng 8: Để khi tốt nghiệp không còn nỗi lo thất nghiệp

Liên kết Website