Trang Facebook

Lượt người truy cập

  • Đang truy cập: 141
  • Khách viếng thăm: 135
  • Máy chủ tìm kiếm: 6
  • Hôm nay: 28493
  • Tháng hiện tại: 317927
  • Tổng lượt truy cập: 42844510
Tuổi trẻ Tỉnh Hà Tĩnh xung kích, năng động, sáng tạo, tình nguyện vì cộng đồng!
App thanh niên

TRƯỜNG THPT NGUYỄN THỊ MINH KHAI TỔ CHỨC KỶ NIỆM 133 NĂM NGÀY SINH CHỦ TÍCH HỒ CHÍ MINH, TỔNG KỀT NĂM HỌC, LỄ TRƯỞNG THÀNH "KHI TÔI 18" VÀ PHÁT ĐỘNG CHIẾN DỊCH HOA PHƯỢNG ĐỎ

Đăng lúc: Thứ sáu - 19/05/2023 03:28 - Người đăng bài viết: duchien
TRƯỜNG THPT NGUYỄN THỊ MINH KHAI TỔ CHỨC KỶ NIỆM 133 NĂM NGÀY SINH CHỦ TÍCH HỒ CHÍ MINH, TỔNG KỀT NĂM HỌC, LỄ TRƯỞNG THÀNH "KHI TÔI 18" VÀ PHÁT ĐỘNG CHIẾN DỊCH HOA PHƯỢNG ĐỎ

TRƯỜNG THPT NGUYỄN THỊ MINH KHAI TỔ CHỨC KỶ NIỆM 133 NĂM NGÀY SINH CHỦ TÍCH HỒ CHÍ MINH, TỔNG KỀT NĂM HỌC, LỄ TRƯỞNG THÀNH "KHI TÔI 18" VÀ PHÁT ĐỘNG CHIẾN DỊCH HOA PHƯỢNG ĐỎ

Hòa chung trong không khí tưng bừng của cả nước, sáng ngày 19/5/2023 trường THPT Nguyễn Thị Minh Khai long trọng tổ chức kỷ niệm 133 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh, và tiến hành tổng kết năm học 2022- 2023 và chia tay học sinh khối 12, khóa 2020- 2023.

Buổi lễ có sự tham gia đông đủ của các thầy cô giáo trong Đảng ủy, Ban giám hiệu, Hội đồng sư phạm nhà trường, Ban đại diện cha mẹ học sinh và hơn 1300 em học sinh toàn trường.

Diễn văn buổi lễ của thầy giáo Trần Xuân Phượng- Bí thư Đảng bộ, Hiệu trưởng nhà trường đã nêu bật lòng yêu nước, những bài học quý báu, tấm gương sáng về cuộc đời và sự nghiệp của Bác Hồ vĩ đại- Người đã gắn bó và hiến trọn đời mình cho sự nghiệp cách mạng của nhân dân ta và nhân dân thế giới, đã để lại một di sản tinh thần vô giá, tư tưởng Hồ Chí Minh mãi mãi soi đường cho chúng ta hôm nay và các thế hệ mai sau dẫn dắt dân tộc ta tiến đến tương lai tươi sáng. Người là linh hồn, là ngọn cờ chói lọi, lãnh đạo toàn Đảng, toàn dân, toàn quân,  đoàn kết một lòng, chiến đấu anh dũng, viết nên những trang sử vẻ vang nhất của Tổ quốc Việt Nam.

Cũng tại buổi lễ, nhà trường đã báo công với Bác những kết quả tốt đẹp của thầy trò trong năm học 2022- 2023- năm đầu tiên thực hiện chương trình giáo dục phổ thông 2018 cấp THPT. Mặc dù gặp phải nhiều khó khăn, bỡ ngỡ nhưng thầy trò đã từng bước khắc phục, hoàn thành tốt mục tiêu, nhiệm vụ đề ra.

Trong năm học, nhà trường đã long trọng tổ chức kỷ niệm 50 năm ngày thành lập. Đây là một mốc son đáng nhớ trong tiến trình phát triển của nhà trường. Các hoạt động trong lễ kỷ niệm đã để lại những ấn tượng vô cùng tốt đẹp trong nhân dân, các thế hệ cán bộ giáo viên và học sinh.  Nhân dịp này, nhà trường cũng vinh dự được đón nhận Cờ thi đua của Chính phủ.
Về chất lượng dạy học, trường THPT Nguyễn Thị Minh Khai tiếp tục khằng định vị thế của một trong những đơn vị dẫn đầu khối THPT trong toàn tỉnh, chất lượng dạy học ngày càng được nâng lên. Đặc biệt trong công tác bồi dưỡng học sinh giỏi, toàn trường có 15 giải nhất, 21 giải nhì, 23 giải ba và 13 giải khuyến khích. Đặc biệt, có những đội đậu với kết quả rất cao như đội Hóa 10 của cô Trần Thị Thanh Lê, đội Tin 11 của thầy Trần Văn Ánh, đội Lý 12 của thầy Nguyễn Quốc Giáp, đội Hóa 12 của thầy Phan Kim Ngân, đội Địa 11 của cô Phạm Thị Ngọc Mai, đội văn 11 cô Lê Thị Diệu Thúy, đội lý 10 thầy Ngụy Khắc Trí… có 15 em đạt giải Nhất trong kỳ thi HSG tỉnh: em Nguyễn Quang Huy 12 A1giải nhất Toán12, Đào Thuý An 12A1 nhất Lý 12, Nguyễn Quang Minh 12A1 nhất Tin 12, Lê Sỹ Gia 12A1 nhất Hóa 12 , Trần Thị Hải Ly 12A1 nhất Địa 12 , Nguyễn Trần Đức Huy 11A1 nhất Anh 11 (Thủ khoa), Trần Tuấn Anh 11A1 nhất Tin học 11, Nguyễn Phúc Chiến 11A1 nhất Tin học 11 (20/20 điểm), Bùi Thị Tâm 11D nhất Văn 11, Lê Thanh Huệ 11D nhất Địa 11, Lương Xuân An 11A2 nhất Cầu lông đơn nam, Phan Nguyễn Quốc Bảo 11A4 nhất Bóng bàn, Nguyễn Huy Phú 10A1 nhất Hóa 10, Nghiêm Minh Thái 10A1 nhất Hóa 10, Võ Anh Tú 10A1 nhất Tiếng Anh 10 (7.5).
Với những tình cảm dạt dào và đầy lưu luyến, lời chia tay đối với học sinh khóa 49 ra trường đã để lại những cảm xúc không bao giờ quên trong tâm trí của 420 học sinh khối 12. Sau 3 năm học tập, rèn luyện dưới mái trường Minh Khai yêu dấu, mai đây các em sẽ rời xa mái trường thân yêu, mỗi bạn sẽ chọn cho mình một cách khác nhau để vào đời. Hành trang mà các em mang theo ngoài những kiến thức, kỹ năng mà các em gặt hái được còn là tình yêu thương, quan tâm lo lắng của các thầy cô. Thầy Hiệu trưởng đã dành cho các em những tình cảm  đặc biệt và lời dặn dò tâm huyết của thầy cô giáo nhà trường với các em học sinh cuối cấp. Đồng thời, nhấn mạnh vai trò trách nhiệm của học sinh với bản thân, gia đình và xã hội. Những lời văn giãn dị, đầy xúc động của thầy giáo Hiệu trưởng đã thực sự truyền đi những thông điệp quý giá và là nguồn cảm hứng thúc đẩy học sinh tự tin, vững trên con đường tương lai.

Cũng trong chương trình, Đoàn trường đã tổ chức lễ trưởng thành "Khi tôi 18", em Trần Thị Xuân Quỳnh thay mặt cho học sinh khối 12 toàn trường, đã xúc động bày tỏ những tình cảm của học sinh cuối cấp trong buổi chia tay với lời cảm ơn chân thành, tri ân sâu sắc gửi đến quý thầy cô và cha mẹ. Đặc biệt, 14 đoàn viên thanh niên lớp 12 đã được vinh danh vì các hoạt động tích cực trong thời gian vừa qua.
Thực hiện chương trình công tác Đoàn và phong trào thanh niên trường học, Kế hoạch tổ chức Chiến dịch thanh niên tình nguyện Hè 2023, đồng chí Nguyễn Ánh Hồng - Bí thư Đoàn trường đã phát động, quán triệt và triển khai các nội dung cần thực hiện trong Chiến dịch "Hoa phượng đỏ" năm 2023.
Buổi lễ kết thúc trong  niềm hân hoan, phấn khởi của học sinh, tập thể sư phạm nhà trường, đồng thời ghi dấu sự tin tưởng và tràn ngập hạnh phúc các bậc cha mẹ học sinh đối với nhà trường.


Tác giả bài viết: ĐOÀN TRƯỜNG THPT NGUYỄN THỊ MINH KHAI
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Hình ảnh hoạt động

Video hoạt động

Nhịp sống trẻ tháng 8: Để khi tốt nghiệp không còn nỗi lo thất nghiệp

Liên kết Website