Trang Facebook

Lượt người truy cập

  • Đang truy cập: 223
  • Hôm nay: 54028
  • Tháng hiện tại: 66871
  • Tổng lượt truy cập: 43090998
Tuổi trẻ Tỉnh Hà Tĩnh xung kích, năng động, sáng tạo, tình nguyện vì cộng đồng!
App thanh niên

Ứng dụng chuyển đổi số để 'tiếp sức' mùa thi: Nhanh chóng, tiện lợi, hiệu quả

Đăng lúc: Thứ bảy - 03/06/2023 04:48 - Người đăng bài viết: duchien
Ứng dụng chuyển đổi số để 'tiếp sức' mùa thi: Nhanh chóng, tiện lợi, hiệu quả

Ứng dụng chuyển đổi số để 'tiếp sức' mùa thi: Nhanh chóng, tiện lợi, hiệu quả

Chuyển đổi số đã và đang là xu hướng phát triển được đặc biệt quan tâm, được ứng dụng ở rất nhiều lĩnh vực. Và hoạt động của chương trình Tiếp sức mùa thi ở nhiều trường đại học cũng không tách mình ra khỏi hướng đi chung này.
Tuyển tình nguyện viên cũng ứng dụng chuyển đổi số

Anh Nguyễn Văn Tuấn, Bí thư Đoàn trường ĐH Kiến Trúc TP.HCM, cho biết để chương trình Tiếp sức mùa thi hoạt động hiệu quả, giúp đỡ thí sinh một cách tốt nhất, trường đã tổ chức kỳ thi để tuyển chọn những sinh viên tình nguyện ưu tú nhất bằng cách ứng dụng chuyển đổi số.
 
Theo đó, để kiểm tra sự thông hiểu về các thông tin tuyển sinh, trường không còn tổ chức hình thức thi trực tiếp trên giấy mà quyết định cho tình nguyện viên thi trên phần mềm Myaloha với những câu hỏi có nội dung xoay quanh các quy định, quy chế của kỳ thi tuyển sinh và những nội dung liên quan.
 

Các tình nguyện viên của Trường ĐH Kiến trúc TP.HCM sẵn sàng tiếp sức mùa thi cho thí sinh
 
"Cách thi trên phần mềm Myaloha này giúp tình nguyện viên có thể nắm chắc những thông tin quan trọng để giúp thí sinh rõ hơn về kỳ thi tuyển sinh, từ đó tránh mắc những nhầm lẫn không đáng có", anh Tuấn chia sẻ.
 
Những sinh viên được tuyển chọn sẽ được trường tập huấn kỹ. Từ đây, nhiều ban được lập ra với các hoạt động cụ thể như: "Ban truyền thông" lên kế hoạch truyền thông, chụp ảnh lưu giữ các hoạt động, quảng bá ấn phẩm, họa cụ, tạo nội dung hỗ trợ thí sinh đăng trên fanpage. "Ban thông tin" hỗ trợ về đề án và ngành học, tuyển sinh, nơi trọ, tư vấn trực tiếp hoặc thông qua fanpage. "Ban chia sẻ" hỗ trợ về chuyên môn, làm workshop, cẩm nang, tư vấn trực tiếp hoặc thông qua fanpage. "Ban hậu cần" hỗ trợ thí sinh và chiến sĩ vào ngày thi, giao cẩm nang tại TP.HCM.
 
Anh Lê Minh Nhựt, Ủy viên Ban Chấp hành Đoàn trường ĐH Kiến trúc TP.HCM, cho biết qua từng năm nhận thấy nhu cầu được tư vấn về kỳ thi tuyển sinh và giải đáp các thắc mắc của thí sinh gia tăng nên trường đã "nảy" ra việc ứng dụng chuyển đổi số.
 
Với các thí sinh ở các tỉnh, thành xa không được tư vấn trực tiếp như thí sinh ở TP.HCM hoàn toàn có thể được giải đáp tất tần tật mọi thứ thông qua kết nối trên fanpage "Tiếp sức mùa thi đại học Kiến trúc TP.HCM". Nhờ vậy dễ dàng trong việc tư vấn, giải đáp một cách hiệu quả hơn về những vấn đề liên quan kỳ thi năng khiếu cho thí sinh, giúp thí sinh tránh tâm lý lo âu và có thể chuẩn bị trước tinh thần cho kỳ thi năng khiếu một cách tốt nhất.
Ngoài ra, một nội dung được dân mạng, nhất là với các thí sinh 2K5 sắp tham gia kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023 đặc biệt yêu thích chương trình của Trường ĐH Kiến trúc TP.HCM đó là fanpage thường xuyên đăng tải những câu nói hay, những lời khuyên bổ ích cho thí sinh.

 
Tác giả bài viết: Báo Thanh niên
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Hình ảnh hoạt động

Video hoạt động

Nhịp sống trẻ tháng 8: Để khi tốt nghiệp không còn nỗi lo thất nghiệp

Liên kết Website