Trang Facebook

Lượt người truy cập

  • Đang truy cập: 184
  • Khách viếng thăm: 182
  • Máy chủ tìm kiếm: 2
  • Hôm nay: 26850
  • Tháng hiện tại: 366079
  • Tổng lượt truy cập: 42892662
Tuổi trẻ Tỉnh Hà Tĩnh xung kích, năng động, sáng tạo, tình nguyện vì cộng đồng!
App thanh niên

Diễn đàn “Thanh niên tiên phong chuyển đổi số, đấu tranh trên không gian mạng”

Đăng lúc: Chủ nhật - 22/01/2023 22:11 - Người đăng bài viết: duchien
Cục Chính trị Quân khu 7 phối hợp với Lữ đoàn 2 (Bộ tư lệnh 86) và một số đơn vị tổ chức diễn đàn “Thanh niên tiên phong ứng dụng chuyển đổi số và tuyên truyền, đấu tranh trên không gian mạng".

Báo cáo đề dẫn tại diễn đàn cho biết, chuyển đổi số là điều tất yếu và đang diễn ra mạnh mẽ hằng ngày trong đời sống xã hội. Chuyển đổi số là một nhiệm vụ trọng tâm, phương thức đột phá mới để rút ngắn quá trình công nghiệp hóa, hiện đại hóa ở Việt Nam. Chương trình chuyển đổi số quốc gia đến năm 2025, định hướng đến năm 2030 của Chính phủ đã được triển khai toàn diện với sự tham gia tích cực của người dân, cộng đồng doanh nghiệp, các cơ quan, đơn vị, xã hội.

Tuy nhiên cũng từ chuyển đổi số, phát triển khoa học công nghệ nhanh, các thế lực thù địch cũng lợi dụng để chống phá, xuyên tạc, kích động, tạo nên những diễn đàn lôi kéo, kích động giới trẻ. Đây là phương thức được chúng cho rằng là nhanh và hiệu quả nhất vì nó tác động nhanh vào thanh niên - đối tượng chiếm số đông trong sử dụng các mạng xã hội.

Các đơn vị luôn năng động, sáng tạo, tiên phong trong chuyển đổi số, tham gia hiệu quả các hoạt động xã hội, xây dựng nên nhiều mô hình hiệu quả, xây dựng đơn vị vững mạnh toàn diện. Thanh niên ngày nay cơ bản được học tập rèn luyện có kiến thức, trình độ và luôn khát vọng cống hiến trưởng thành.

Các ý kiến cũng nêu lên nhiều mô hình kinh nghiệm chuyển đổi số và phân tích sâu, chỉ rõ cách phân biệt, nhận dạng tin giả, tin xuyên tạc, xấu độc, sai lệch thường được các đối tượng dùng nhiều thủ đoạn tinh vi để giả mạo, hài hước, bịa đặt, cắt ghép, chỉnh sửa tiếng, hình ảnh, nội dung bài viết và được kết hợp lại xuất hiện trên các trang mạng xã hội như một dạng tin tức báo chí, tạo nên những diễn đàn, điểm “nóng”, dư luận xấu trong xã hội trên không gian mạng. Các thế lực thù địch tập trung chống phá nền tảng tư tưởng của Đảng.

Tác giả bài viết: Báo Quân đội Nhân dân Việt Nam
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Hình ảnh hoạt động

Video hoạt động

Nhịp sống trẻ tháng 8: Để khi tốt nghiệp không còn nỗi lo thất nghiệp

Liên kết Website