Trang Facebook

Lượt người truy cập

  • Đang truy cập: 123
  • Khách viếng thăm: 121
  • Máy chủ tìm kiếm: 2
  • Hôm nay: 49795
  • Tháng hiện tại: 344511
  • Tổng lượt truy cập: 42871094
Tuổi trẻ Tỉnh Hà Tĩnh xung kích, năng động, sáng tạo, tình nguyện vì cộng đồng!
App thanh niên

Nhiều hoạt động tình nguyện ý nghĩa tại vùng đồng bào dân tộc Chứt

Đăng lúc: Thứ tư - 23/08/2023 23:14 - Người đăng bài viết: duchien
Nhiều hoạt động tình nguyện ý nghĩa tại vùng đồng bào dân tộc Chứt

Nhiều hoạt động tình nguyện ý nghĩa tại vùng đồng bào dân tộc Chứt

Nhân dịp Tết Lấp lỗ năm 2023, Tỉnh đoàn, Hội LHTN Việt Nam tỉnh phối hợp với các đơn vị tổ chức nhiều chương trình ý nghĩa cho người dân đồng bào dân tộc Chứt.

Tỉnh đoàn, Hội LHTN Việt Nam tỉnh phối hợp với các đơn vị tổ chức nhiều chương trình ý nghĩa cho người dân đồng bào dân tộc Chứt.


Theo đó, Tỉnh đoàn, Hội LHTN Việt Nam tỉnh đã phối hợp với Bệnh viện Đa khoa TTH Hà Tĩnh đã tổ chức chương trình khám, tư vấn, cấp phát thuốc miễn phí cho 200 người dân là đồng bào dân tộc Chứt, đối tượng chính sách và người dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã Hương Liên, huyện Hương Khê. Đồng thời triển khai hoạt động hỗ trợ xây dựng nông thôn mới cho các hộ dân tộc Chứt tại Bản Rào Tre (xã Hương Liên, huyện Hương Khê). Trao tặng 200 cây giống Gió trầm, chỉnh trang 12 vườn hộ cho bà con dân tộc Chứt; trao tặng nguồn lực xây dựng Nông thôn mới cho xã Hà Linh, Hương Khê.

Ngoài ra, Đoàn đã tới thăm hỏi, động viên, trao tặng quà và kinh phí hỗ trợ gia đình anh Hồ Thế Xoan có nhà không may bị lửa cháy thiêu rụi ngay trước dịp Tết Lấp Lỗ.

Các hoạt động nhằm giúp bà con dân tộc Chứt đón Tết Lấp lỗ đầy đủ, no ấm

Tết Lấp lỗ của bà con dân tộc Chứt ở bản Rào Tre được tổ chức vào ngày 7-7 âm lịch hằng năm, với ý nghĩa “cắm lỗ, gieo hạt” báo hiệu đã hoàn thành gieo, trỉa trên nương rẫy. Đây là dịp bà con dân bản tổ chức tết để ăn mừng, cảm tạ đất trời, cầu mong mưa thuận gió hòa, mùa màng bội thu, mọi người được sức khỏe, cuộc sống bình an, no đủ, hạnh phúc và phát triển. Lễ hội Tết Lấp lỗ diễn ra theo nghi thức truyền thống gồm phần lễ và phần hội. Trong đó, phần lễ gồm các nội dung khai mạc, dựng cây nêu, cột lễ, cung nghinh lễ vật, cúng lễ; phần hội gồm các hoạt động dân ca, dân vũ, các trò chơi dân gian…

Lễ hội Tết Lấp lỗ nhằm gìn giữ, phát huy, lưu truyền, phổ biến những phong tục tập quán tốt đẹp về văn hóa dân gian, nghi lễ truyền thống của đồng bào dân tộc Chứt. Đồng thời, nâng cao nhận thức, trách nhiệm của các thế hệ, nhất là thế hệ trẻ trong việc gìn giữ, bảo tồn và phát huy giá trị văn hóa truyền thống độc đáo của dân tộc Chứt, trở thành sản phẩm du lịch văn hóa đặc trưng, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội trên bản Rào Tre, xã Hương Liên nói riêng và huyện Hương Khê nói chung.

Tác giả bài viết: Ban Tuyên giáo
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Hình ảnh hoạt động

Video hoạt động

Nhịp sống trẻ tháng 8: Để khi tốt nghiệp không còn nỗi lo thất nghiệp

Liên kết Website