Trang Facebook

Lượt người truy cập

  • Đang truy cập: 272
  • Khách viếng thăm: 265
  • Máy chủ tìm kiếm: 7
  • Hôm nay: 42349
  • Tháng hiện tại: 82908
  • Tổng lượt truy cập: 43003193
Tuổi trẻ Tỉnh Hà Tĩnh xung kích, năng động, sáng tạo, tình nguyện vì cộng đồng!
App thanh niên

Thượng úy Cảnh sát giao thông giải cứu hàng trăm vật nuôi khỏi lò mổ

Đăng lúc: Thứ hai - 23/05/2022 20:28 - Người đăng bài viết: Nguyễn Kim Trường
Thượng úy Cảnh sát giao thông giải cứu hàng trăm vật nuôi khỏi lò mổ

Thượng úy Cảnh sát giao thông giải cứu hàng trăm vật nuôi khỏi lò mổ

"Người bố" của những chú chó, mèo bị bỏ rơi được giải cứu đó chính là Thượng úy Lê Hùng Dương (sinh năm 1990) hiện đang công tác tại đội CSGT Thành phố Buôn Ma Thuột, công an tỉnh Đắk Lắk.


 
Dương kể câu chuyện giải cứu chó có lẽ bắt đầu từ năm 2017 (khi đó còn đang công tác ở cảnh sát hình sự), trong một buổi tối đi làm về Dương tình cờ phát hiện 2 đối tượng chạy xe máy chở theo 2 bao tải có dấu hiệu nghi vấn nên lập tức đuổi theo. Lúc này, do hoảng sợ, các đối tượng đã ném bao tải xuống đất rồi bỏ chạy thoát thân.

"Lúc mở bao tải ra, em thấy rất nhiều chó bên trong. Trong số này, có một bạn cún cái đang mang thai gần sinh nở nhưng bị chích điện và nhốt bao bịt kín, ngạt thở, cơ thể đang rất yếu. Em quyết định đem nó về nhà trọ để chăm sóc. Tuy nhiên sau cùng lại chỉ giữ lại được 1 đứa con của bạn cún này, em xem bé như con nuôi và đặt tên là bé Trề".

Cứ vậy, tình thương dành cho đàn chó, mèo ngày càng lớn trong người Dương, khiến chàng Thượng úy trở thành người "bao đồng", chuyên giải cứu chó bị chích điện, bị đánh đập, bỏ rơi, thậm chí chuẩn bị vào lò mổ để phục vụ các quán nhậu đông khách...

5 năm lặng lẽ làm công việc nhiều người cho là "bao đồng" ấy, thượng úy Dương cùng những người bạn của mình đã và đang giải cứu được hàng trăm chú chó, mèo các loại. Những người tìm đến xin nuôi, Dương chỉ ra một điều kiện duy nhất là: Người nuôi cam kết không ăn thịt chó, mèo, không hành hạ chúng.
Tác giả bài viết: Báo Lao động
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Hình ảnh hoạt động

Video hoạt động

Nhịp sống trẻ tháng 8: Để khi tốt nghiệp không còn nỗi lo thất nghiệp

Liên kết Website