Trang Facebook

Lượt người truy cập

  • Đang truy cập: 221
  • Khách viếng thăm: 213
  • Máy chủ tìm kiếm: 8
  • Hôm nay: 35013
  • Tháng hiện tại: 324447
  • Tổng lượt truy cập: 42851030
Tuổi trẻ Tỉnh Hà Tĩnh xung kích, năng động, sáng tạo, tình nguyện vì cộng đồng!
App thanh niên

Xuyên tạc chiến thắng Điện Biên Phủ là “sự vô ơn”, bóp méo lịch sử của các thế lực phản động

Đăng lúc: Thứ bảy - 07/05/2022 10:52 - Người đăng bài viết: Đặng Quốc Vũ
Xuyên tạc chiến thắng Điện Biên Phủ là “sự vô ơn”, bóp méo lịch sử của các thế lực phản động

Xuyên tạc chiến thắng Điện Biên Phủ là “sự vô ơn”, bóp méo lịch sử của các thế lực phản động

Khi cả nước đang tưng bừng tổ chức nhiều hoạt động kỷ niệm 68 năm Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ (7/5/1954- 7/5/2022) thì trên Internet và một số trang mạng xã hội lại lạc lõng xuất hiện một số bài viết có nội dung phán xét, xuyên tạc, phủ nhận tầm vóc, giá trị lịch sử to lớn này của nhân dân Việt Nam.
Bên cạnh tập trung xuyên tạc bản chất, tính chất chính nghĩa của cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp của Nhân dân ta; chúng còn xuyên tạc, hạ bệ thần tượng lịch sử như phủ nhận tấm gương anh dũng hy sinh của Anh hùng Tô Vĩnh Diện; phủ nhận công lao của Đảng, Chủ tịch Hồ Chí Minh và vai trò chỉ huy tài ba của cố Đại tướng Võ Nguyên Giáp.
 

Bác Hồ và Trung ương Đảng bàn kế hoạch tác chiến trong chiến dịch Điện Biên Phủ. Ảnh: Tư liệu

 
Đây là những luận điệu, hành động không mới về thủ đoạn nhưng hết sức thâm độc, qua đó gieo rắc sự nghi ngờ, làm phân tâm niềm tin trong cán bộ, đảng viên và Nhân dân, nhất là giới trẻ hiện nay.

Thứ nhất, nói về Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ, các thế lực, phản động xuyên tạc rằng, cuộc kháng chiến chống Pháp của dân tộc ta chỉ là cuộc đụng độ giữa hai thế lực hiếu chiến; hay đáng nói hơn, chúng tráo trở cho rằng, thực chất quân đội Pháp dưới sự hậu thuẫn của Mỹ có mặt ở Việt Nam là để ngăn Việt Nam xâm lược một nước khác.

Phải khẳng định rằng, trong thời gian ấy, Đảng ta, đứng đầu là Chủ tịch Hồ Chí Minh đã dùng mọi biện pháp giành lấy hòa bình bằng giải pháp đàm phán với Pháp mà cả thế giới đều biết. Nhưng với dã tâm xâm lược nước ta một lần nữa, chúng đã đưa hàng chục vạn sĩ quan, binh lính của quân đội nhà nghề, với hàng triệu tấn bom đạn, vũ khí, phương tiện chiến tranh tối tân nhất để giáng lên đầu hàng chục triệu người dân vô tội. Tuy nhiên, toàn Đảng, toàn quân, toàn dân tộc ta đã nhất tề đứng lên, vượt qua hi sinh, gian khổ để giành chiến thắng cuối cùng tại Chiến dịch Điện Biên Phủ (tháng 5-1954), buộc Chính phủ Pháp phải ký Hiệp định Giơnevơ, chấm dứt chiến tranh, lập lại hòa bình, cam kết tôn trọng độc lập, chủ quyền, thống nhất, toàn vẹn lãnh thổ của Việt Nam, đồng thời phải công nhận độc lập của Lào, Campuchia, rút quân khỏi 3 nước Đông Dương.

Trong cuộc chiến tranh này, chiến thắng thuộc về Đảng quang vinh, Bác Hồ vĩ đại, Nhân dân và Quân đội Nhân dân Việt Nam anh hùng, thắng lợi của bạn bè, các lực lượng tiến bộ và yêu chuộng hòa bình trên thế giới, chứ đâu phải như những ý kiến lạc lõng, phản động trên.

Thứ hai, các thế lực thù địch, phản động cho rằng, “Anh hùng LLVTND Tô Vĩnh Diện với hành động anh dũng khi lấy thân mình chèn pháo là không có thực”, đây chỉ là nhân vật hư cấu chứ khẩu pháo nặng hàng tấn, với độ dốc như thế, con voi to cũng bị nó đè cho dập nát, chứ người thường chèn thế nào được mới thấy chúng suy luận chủ quan, vô cảm đến nhường nào. Chúng không chịu thừa nhận, không chỉ ở Việt Nam mà trên toàn thế giới, khi con người rơi vào hoàn cảnh bất thường cụ thể có hành động xả thân vượt lên trên bình thường, thậm chí là phi thường, nằm ngoài hình dung đâu phải là chuyện hiếm.

Có một thực tế là, hơn nửa thế kỷ nay, liệt sĩ Tô Vĩnh Diện vẫn yên nghỉ trong Nghĩa trang Liệt sĩ A1 (Ðiện Biên Phủ) bên những đồng đội của mình như Phan Ðình Giót, Bế Văn Ðàn, Trần Can cùng hàng nghìn liệt sĩ có tên tuổi, hoặc vô danh. Hàng chục triệu đồng đội người dân khách quốc tế mấy chục năm qua vẫn đến dâng hương vì ghi ơn, nể phục chẳng nhẽ thiếu hiểu biết về lịch sử, phải đợi được “khai sáng”. Sự thực là, các liệt sĩ đều là những người con ưu tú sẵn sàng hy sinh vì dân tộc, lòng yêu nước khát khao chiến thắng, cống hiến sâu thẳm trong tâm hồn là động lực tinh thần giúp họ có quyết tâm, hành động quả cảm như lấy thân mình chèn pháo, lấp lỗ châu mai, làm giá súng...

 

Cờ giải phóng tung bay trên nóc hầm tướng Đờ-cát -tơ-ri ở Điện Biên Phủ. Ảnh: Tư liệu

 
Trước hiện tượng xét lại lịch sử theo hướng tiêu cực xuất hiện ngày càng nhiều, ngày 27/12/2018, nhà sử học người Mỹ gốc Việt Nguyễn Mạnh Quang phải lên tiếng trên trang sachhiem: “Nhân dân và chính quyền Việt Nam vì cao thượng, nhân từ mà tha thứ, không xử lý những tên tội đồ phản quốc chống lại dân tộc và đất nước chúng ta. Nhưng không phải vì thế mà không ghi vào lịch sử những việc làm tội ác phản dân hại nước của chúng. Lý do là viết sử thì phải nhớ câu nói “Gươm lịch sử không tha phường gian ác”, nghĩa là phải công bằng, quang minh, phải “hắc bạch phân minh”. Những người có công với đại cuộc đánh đuổi các thế lực xâm lăng cũng như đánh dẹp những quân phản quốc đã tiếp tay cho giặc chống lại đất nước, bọn Việt gian phản quốc đi theo giặc đều phải được ghi lại rõ ràng trong sách sử….”. Ðó là một ý kiến rất cần lưu tâm trong bối cảnh tin giả đang là một vấn nạn toàn cầu.

Đại tá Trần Quốc Chân, nguyên Trung đội trưởng Trung đội 8, trực tiếp chỉ huy Khẩu đội Tô Vĩnh Diện trong Chiến dịch Điện Biên Phủ bên khẩu pháo năm xưa tại Bảo tàng PK-KQ vào ngày công bố khẩu pháo được Nhà nước công nhận là Bảo vật Quốc gia, cho rằng: “Lịch sử có giá trị như chân lý, tức là mọi sự việc đều hết sức hiện thực, khách quan và được kiểm nghiệm qua thực tế thì nếu kẻ nào đó càng dã tâm phủ nhận càng làm nó sáng hơn”.

Tìm hiểu thắng lợi Chiến dịch Điện Biên Phủ của dân tộc Việt Nam, nhà báo Pháp Giuyn Roi đã có một nhận xét đầy hình tượng: Không phải viện trợ bên ngoài đã đánh bại tướng Na-va, mà chính là những chiếc xe đạp Pơ-giô thồ 200, 300 ký hàng và đẩy bằng sức người, những con người ăn chưa đủ no và ngủ thì nằm ngay dưới đất trải tấm ni-lông. Cái đã đánh bại tướng Na-va, không phải là phương tiện, mà là sự thông minh và ý chí của đối phương. Từ cách nhìn khách quan của những học giả, nhà báo nước ngoài, thế hệ hôm nay hiểu được rằng, dưới sự lãnh đạo đúng đắn, sáng tạo, tài tình của Đảng, tài chỉ huy, cầm quân của Đại tướng Võ Nguyên Giáp, những chiếc xe thồ ấy, những con người bằng da, bằng thịt của dân tộc Việt Nam đã kiên cường bất khuất “nếm mật nằm gai” trong “56 ngày đêm khoét núi ngủ hầm, mưa dầm cơm vắt. Máu trộn bùn non” cùng nhau viết nên trang sử chói lọi “9 năm làm một Điện Biên. Nên vành hoa đỏ nên thiên sử vàng”.

Khi nói về Chiến thắng Điện Biên Phủ 07/5/1954, Thượng tướng Nguyễn Trọng Nghĩa, nguyên Phó Chủ nhiệm Tổng Cục Chính trị Quân đội Nhân dân Việt Nam (nay là Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương) nhấn mạnh: “Chiến thắng Điện Biên Phủ là sự phát triển đến đỉnh cao của nghệ thuật quân sự Việt Nam, đặc biệt là nghệ thuật chiến dịch trong kháng chiến chống thực dân Pháp”.

Với sự kiện và nhân vật lịch sử rõ như ban ngày trong Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ 68 năm về trước, thế nhưng các thế lực thù địch, phản động và một số tổ chức, cá nhân thiếu thiện chí vẫn xuyên tạc, bóp méo sự thật quả là không thể chấp nhận được.
Tác giả bài viết: Lâm Hoàng Ân
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Hình ảnh hoạt động

Video hoạt động

Nhịp sống trẻ tháng 8: Để khi tốt nghiệp không còn nỗi lo thất nghiệp

Liên kết Website